Tiếp sức vượt qua nỗi đau

Nhằm san sẻ bớt nỗi đau của người dân vùng lũ, ngay trong ngày 13-10, đại diện Báo SGGP đến thăm hỏi động viên và chung tay hỗ trợ những gia đình có người bị nạn do mưa lũ tại Quảng Nam và Đà Nẵng. 

Tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) có 3 hộ gia đình có người bị nạn, tử vong. Trong đó, bà Tôn Nữ Thị Minh Hiếu (63 tuổi) và con trai Nguyễn Minh Tâm (27 tuổi, trú khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước) bị điện giật tử vong.

Ông Bảo Sáu, em ruột bà Hiếu, cho biết: Bà Hiếu là phụ nữ đơn thân sống với con trai là anh Tâm trong căn nhà che tạm ngay gần chợ huyện Duy Xuyên. Bà Hiếu hiền lành, bán hàng nhựa gia dụng nhỏ ven chợ, còn anh Tâm lái taxi.

“Cách đây 6 tháng, nhà chị cháy rụi vì chập điện, địa phương, xóm làng gom góp được gần 50 triệu đồng cho hai mẹ con làm lại căn nhà tạm che mưa che nắng. Thằng Tâm thấy mẹ ngày càng lớn tuổi, nhà lại khó khăn nên đã 28 tuổi rồi mà không dám nghĩ tới chuyện lấy vợ. Nay thì hai mẹ con…”, ông Sáu nghẹn ngào.

Tang thương chồng chất, tại thôn Triều Châu, xã Duy Phước (Duy Xuyên), nơi có hai em học sinh Hứa Đại Công và Hứa Thị Kiều Vy bị lũ cuốn trôi, nước vẫn ngập quá đầu gối. Hai em là bà con chú bác ruột, nhà ở đối diện nhau. Nhìn cờ phướn tang tóc trong xóm nghèo nước lênh láng không ai có thể cầm được nước mắt.

Còn tại xã Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), nhìn vào ngôi nhà trong con hẻm nhỏ với 2 cỗ quan tài và hai di ảnh của đôi vợ chồng trẻ mà không khỏi xót xa. Đó là trường hợp đuối nước thương tâm của hai vợ chồng trẻ Lê Tự Quốc (26 tuổi) và Lưu Thị Hoài Sương (23 tuổi). Ngày 10-10 vừa qua, sau khi đi đám cưới về qua huyện Đại Lộc, mặc dù được người dân cảnh báo nhưng nóng ruột vì con nhỏ chưa đầy 2 tuổi ở nhà, nên hai vợ chồng gửi xe lội bộ qua đoạn ngập nước. Không may, nước chảy xiết đã cuốn trôi hai vợ chồng.

Ông Nguyễn Hữu Lanh, Bí thư Đảng ủy xã Điện Thắng Trung, cho biết: “Nỗi lo lớn nhất hiện nay là cháu bé còn quá nhỏ, gia đình bên ngoài thuộc hộ nghèo… Chính quyền địa phương cũng đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu bé được lớn lên trong điều kiện tốt hơn”.  

Tại Đà Nẵng, trưa 13-10, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh Thái Bá Thuận (40 tuổi, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) sau 3 ngày mất tích. Anh Thuận mất đi để lại 2 con nhỏ, đứa con trai lớn 8 tuổi mới học lớp 2, đứa bé gái 5 tuổi đang học mẫu giáo.

Vợ anh Thái Bá Thuận (thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ngỗi thẩn thờ trước hiên nhà cùng 2 con nhỏ. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Ông Nguyễn Chí Trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), cho biết, hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Thuận rất khó khăn. Anh Thuận làm nghề nuôi cá, vợ chỉ ở nhà chăm con. Ở địa phương, hai vợ chồng nổi tiếng hiền lành và chăm chỉ nhưng cũng chỉ đủ ăn và nuôi con ăn học.

“Anh Thuận mất đi, giờ đây chị Tâm phải gồng mình với 2 con nhỏ. Rất mong các nhà hảo tâm thương tình giúp đỡ, tiếp sức cho các con của chị Tâm có điều kiện để ăn học đến nơi, đến chốn”, ông Trí chia sẻ.

Trước những hoàn cảnh thương tâm này, Báo SGGP đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ gia đình gặp nạn, mong chia sẻ một phần khó khăn mà gia đình đang phải đối mặt.

Ngày 13-10, Báo SGGP đã hỗ trợ 10 triệu đồng đến gia đình sản phụ Hoàng Thị Phượng (35 tuổi, trú tại xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), người bị lật ghe tử vong khi đang trên đường đi sinh.

Tin cùng chuyên mục