"Tiếp sức mùa thi 2021" có thêm nhiều phương án hỗ trợ thí sinh trong mùa dịch

Do diễn biến mới của dịch, ban tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi 2021" sẽ thay đổi phương án hỗ trợ tình nguyện. Trong đó điểm mới là đổi mới cổng thông tin Tiếp sức mùa thi, đa dạng tính năng hỗ trợ thí sinh và tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông online...
Đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giới thiệu chương trình "Tiếp sức mùa thi 2021"
Đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giới thiệu chương trình "Tiếp sức mùa thi 2021"

Thông tin từ họp báo do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 27-5 cho biết, chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2021 sẽ được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thời gian tiếp sức bắt đầu từ ngày 15-5 đến ngày 9-7, cao điểm từ ngày 6-7 đến ngày 9-7 là thời điểm dự kiến diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Do diễn biến mới của dịch, ban tổ chức chương trình sẽ thay đổi phương án hỗ trợ tình nguyện. Trong đó điểm mới là đổi mới cổng thông tin Tiếp sức mùa thi: https://tiepsucmuathi.vn/ với đa dạng tính năng hỗ trợ thí sinh; tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông online; giới thiệu các kênh ôn luyện trực tuyến.

Về hỗ trợ trực tiếp, đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết sẽ thành lập đội hình hỗ trợ cho thí sinh, có phân công trách nhiệm rõ ràng, phát huy lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ, đảm bảo phương án chống dịch, thực hiện nghiêm túc quy định 5K, đặc biệt là tại các địa phương có tình hình dịch phức tạp như Bắc Giang, Bắc Ninh.

Tại buổi họp báo, ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết, hiện chưa có sự thay đổi so với quy chế của bộ ban hành, tuy nhiên phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch, trên cơ sở đề xuất của các địa phương, bộ sẽ tính toán điều chỉnh phương án.

Nếu trong thời điểm thi, những tỉnh, thành nào có dịch thì sẽ không thi và lùi thời điểm. Trong quá trình thi, bộ cũng chỉ đạo các địa phương tính toán tất cả các phương án về phòng chống dịch, thậm chí có những phòng thi dự phòng dành cho những thí sinh F1, F2, F3.  Do đó, kế hoạch hỗ trợ thí sinh cũng cần được điều chỉnh phù hợp diễn biến tình hình.

Tin cùng chuyên mục