Tiếp sức học sinh vùng cao Đắk Glei

Nhờ sự ủng hộ của Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo SGGP và các mạnh thường quân, 57 học sinh ở vùng cao Kon Tum được ăn bữa trưa miễn phí với đầy đủ dinh dưỡng.

Trở lại Trường Tiểu học thị trấn Đắk Glei (huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) sau hơn một năm, chúng tôi chứng kiến sự đổi thay tích cực ở nơi đây. Hàng cây non xanh trước sân ngày nào giờ đã tràn bóng mát. Khu đất trống được phủ xanh bởi những luống rau sạch. Hỏi ra mới biết, khu rau xanh này được tự tay giáo viên trồng để cải thiện thêm bữa ăn cho học sinh. Còn tại khu vực nhà ăn, cả giáo viên lẫn phụ huynh đều đang tất bật người nấu bếp, người lặt rau. Bữa ăn luôn sẵn sàng, để khi tiếng trống kết thúc buổi học sáng vang lên, 57 học sinh được phục vụ cơm trưa ngon lành.

Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đắk Glei ăn cơm trưa miễn phí ở trường
Ở Trường Tiểu học thị trấn Đắk Glei, nhiều lớp học sinh học ngày hai buổi, trong khi nhà thì rất xa, trường lại không thuộc diện bán trú nên không có chế độ nấu ăn trưa cho các em. Thực tế nhiều em sáng học, trưa về nhà, nhưng chiều lại không đến lớp nữa. Thương học trò, các thầy, cô giáo phải lặn lội đến tận nhà động viên các em đi học. Quyết tâm hạn chế tình trạng học sinh nghỉ học, giáo viên của trường đã góp tiền, góp gạo, tự nấu bữa trưa cho các em, đồng thời kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ.

Biết được câu chuyện đầy xúc động qua bài viết đăng trên Báo SGGP, rất nhiều mạnh thường quân đã nhờ Báo chuyển giúp gạo, mì tôm, tiền mặt… cho bếp ăn của trường. Năm học vừa qua, trường đã tiếp nhận hơn 51 triệu đồng và 1.150kg gạo, 2.300 gói mì tôm từ 40 cá nhân, đơn vị. Riêng Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo SGGP hỗ trợ 20 triệu đồng. Toàn bộ tiền và thực phẩm nhận được, nhà trường sử dụng nấu ăn trưa miễn phí cho học sinh và đảm bảo công khai, minh bạch nguồn ủng hộ này.

Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo SGGP vừa trao 10 triệu đồng hỗ trợ Trường Tiểu học thị trấn Đắk Glei nấu bữa trưa miễn phí cho học sinh trong học kỳ I năm học 2020-2021.


Nhờ sự giúp đỡ quý báu của những tấm lòng nhân ái mà bữa cơm trưa ở trường của các em ngon hơn, đảm bảo dinh dưỡng hơn. Từ khi có bữa trưa miễn phí, các em đi học đầy đủ hơn, tình trạng nghỉ học, bỏ học giảm hẳn. Cha mẹ học sinh cảm kích trước tấm lòng của mạnh thường quân nên cũng trực tiếp tham gia phụ nấu rất tích cực. Một trong số đó là anh A Thuy (thôn Long Nang, phụ huynh em A An Thầm, học sinh lớp 4). “Nhà chúng tôi xa trường, suốt ngày đi làm rẫy nên không có thời gian chăm con. Trường yêu thương, quan tâm con chúng tôi, các mạnh thường quân ủng hộ vật chất để nấu ăn cho các cháu khiến chúng tôi cảm kích vô cùng. Để đỡ đần, phụ huynh chúng tôi cắt cử nhau đến trường phụ các thầy, cô nấu ăn. Đây là việc làm tự nguyện, như là một cách góp công chăm lo cho các con nên ai cũng vui vẻ cả”, anh A Thuy nói. Ngồi cạnh bố, A An Thầm góp chuyện: “Cơm bếp trường nấu ngon lắm, có cá, thịt, trứng, rau xanh. Con ăn rất no, buổi chiều học không thấy mệt và đói bụng như trước”.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hòa vừa được điều động về làm hiệu trưởng của trường từ năm học này, cho biết: “Song song với việc dạy học theo kế hoạch thì năm nay nhà trường vẫn tiếp tục duy trì hoạt động nấu ăn trưa miễn phí cho 57 em học sinh ở thôn Long Nang (thị trấn Đắk Glei), tạo điều kiện để các em khắc phục khó khăn, tập trung học con chữ cho thật tốt. Chúng tôi mong được Báo SGGP và các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong việc duy trì hoạt động có ý nghĩa này”.

Tin cùng chuyên mục