Tiếp sức đến trường học sinh vượt khó, học giỏi

Trong hai ngày 26 và 27- 11, Hội Nhà Báo TPHCM phối hợp Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) cùng Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) và địa phương thực hiện chương trình "Tiếp sức đến trường", tổ chức trao 300 học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại tỉnh Bình Phước, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè (TPHCM).
Nhà báo Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; bà Nguyễn Thị Phương Linh - Phó Giám đốc Agribank, Chi nhánh 3 trao học bổng cho học sinh phường 4, quận 3

Chương trình đã trao học bổng cho 50 học sinh nghèo của xã biên giới Hưng Phước (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), 50 học sinh nghèo tại xã Hoà Phú (huyện Củ Chi) và 200 học sinh tại huyện Nhà Bè (TPHCM). Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng do Agribank tài trợ. Đây là những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên học giỏi. 

Tiếp sức đến trường học sinh vượt khó, học giỏi ảnh 2 Tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại huyện Nhà Bè 

Những phần học bổng sẽ góp phần cổ vũ các em tiếp tục phát huy tinh thần học tập, tu dưỡng đạo đức để trở thành những công dân có ích, góp phần vào sự phát triển chung của TPHCM và đất nước. Những phần học bổng dù giá trị không lớn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của các đơn vị mạnh thường quân mong muốn chăm lo đời sống các em học sinh vùng phên dậu của tổ quốc.

* Trước đó, tối 24-11, Hội Nhà báo TPHCM phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Chi nhánh 3 và địa phương cũng tổ chức lễ trao học bổng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ mồ côi cha mẹ vì dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường 4, quận 3. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng do Agribank tài trợ.

Hội Nhà báo TPHCM cũng phối hợp Agribank - Văn phòng đại diện phía Nam và Hội LHPN quận 8 trao hỗ trợ cho 30 phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 30 triệu đồng hôm 23-11.

Tiếp sức đến trường học sinh vượt khó, học giỏi ảnh 3 Tặng quà 30 phụ nữ khuyết tật tại quận 8

Nhà báo Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - cho biết, đây là chương trình an sinh xã hội được Hội Nhà báo TPHCM phối hợp Agribank thực hiện trong 2 năm qua với tổng kinh phí hơn 7,5 tỷ đồng. Chương trình hướng đến hỗ trợ những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, trẻ em khó khăn và những người yếu thế trên địa bàn TPHCM với ý nghĩa sẻ chia, đồng hành cùng chính quyền thành phố chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục