Tiếp nhận, cách ly 80 người đến Đà Nẵng từ TP Daegu (Hàn Quốc)

Chiều 24-2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, ngành y tế đang phối hợp với các đơn vị liên quan đón, kiểm tra sức khỏe và cách ly 80 hành khách xuất phát từ Deagu (Hàn Quốc) về sân bay Đà Nẵng trưa cùng ngày.

Ngành y tế đang phối hợp với các đơn vị liên quan đón, kiểm tra sức khỏe và cách ly 80 hành khách xuất phát từ Deagu (Hàn Quốc) về sân bay Đà Nẵng
Ngành y tế đang phối hợp với các đơn vị liên quan đón, kiểm tra sức khỏe và cách ly 80 hành khách xuất phát từ Deagu (Hàn Quốc) về sân bay Đà Nẵng

Theo đó, được lên kế hoạch từ trước khi Hàn Quốc bùng phát dịch, chuyến bay đến Sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 phút có 80 hành khách, gồm 58 công dân Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan đi du lịch và 10 người thuộc tổ lái.

Sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, hành khách được kiểm tra tờ khai y tế có đầy đủ thông tin sức khỏe trong quá trình di chuyển, kiểm tra sức khỏe ngay trên máy bay và đi qua máy đo thân nhiệt theo đúng quy trình. Đồng thời, việc di chuyển, tiêu độc khử trùng máy bay, hành lang di chuyển cũng được thực hiện ngay lúc đó.

Bác sĩ Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho hay, sau khi kiểm tra sức khỏe, có 1 hành khách nam (người Việt Nam) bị sốt và được chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly.

20 du khách Hàn Quốc được đưa về một khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng để cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Những du học sinh, lao động người Việt Nam sẽ được đưa về Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Đây là địa điểm được thống nhất lựa chọn trước đó để tiếp nhận các công dân Việt Nam nhập cảnh vào Đà Nẵng những vùng có dịch. Đội tổ lái sau khi được kiểm tra sức khỏe sẽ được cách ly tại nhà.

Chiều 24-2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin về 80 hành khách được cách ly
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trên đường cách ly các công dân và người nước ngoài được chăm sóc chu đáo, có xe dẫn đường và xe cấp cứu 115 đi kèm, dọc đường bố trí lực lượng công an, quân đội và dân quân tham gia để đảm bảo an toàn đến khu cách ly.
Tại khu cách ly, các công dân được được đo thân nhiệt, khử trùng hành lý xách tay, thay bộ đồ phòng hộ cá nhân, lập phiếu chăm sóc theo dõi sức khỏe, hướng dẫn các quy định về chăm sóc sức khỏe và bố trí vào các vị trí cách ly theo qui định. Người cách ly sẽ được đảm bảo đầy đủ chế độ ăn uống, chăm sóc sức khỏe tốt nhất có thể.

Theo thông tin Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 8 giờ ngày 24-2, Đà Nẵng ghi nhận 5 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Hiện các trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Trong đó, có 1 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc có dấu hiệu sốt và 1 bệnh nhi 6 tuổi trở về Đà Nẵng từ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chiều 24-2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi thăm các cơ sở y tế (bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng) nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Tiếp nhận, cách ly 80 người đến Đà Nẵng từ TP Daegu (Hàn Quốc) ảnh 2 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến thăm Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 

Tin cùng chuyên mục