Tiếp nhận 300 tủ lạnh bảo quản vaccine do Nhật Bản - UNICEF hỗ trợ ​

UNICEF vừa phát đi thông cáo cho hay, Việt Nam đã tiếp nhận 300 tủ lạnh bảo quản vaccine do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua UNICEF. Trong đó 100 tủ lạnh đã đến cảng TPHCM và 200 tủ đã đến cảng Hải Phòng. Các tủ lạnh này sẽ được chuyển đến 300 cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện ở Việt Nam để lưu trữ vaccine Covid -19 trong những ngày tiêm chủng. 
Lô hàng này bao gồm các tủ lạnh chuyên dụng chứa vaccine, được sản xuất bởi B Medical (Luxembourg)
Lô hàng này bao gồm các tủ lạnh chuyên dụng chứa vaccine, được sản xuất bởi B Medical (Luxembourg)

Lô tủ lạnh này thuộc chương trình hỗ trợ của UNICEF cho Việt Nam nhằm cải thiện dây chuyền thiết bị lạnh cho chiến dịch tiêm chủng Covid-19 toàn quốc.

Nhân sự kiện này, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Takio Yamada cho biết: "Chúng tôi mong muốn góp phần đưa vaccine đến với mọi người dân ở khắp mọi miền Việt Nam, tiếp thêm cho những nỗ lực của Cơ chế COVAX. Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho Việt Nam trong các nỗ lực triển khai tiêm vaccine cho mọi người dân".

Lô hàng này bao gồm các tủ lạnh chuyên dụng chứa vaccine, được sản xuất bởi B Medical (Luxembourg) với công nghệ xanh cho mức tiêu thụ điện năng rất thấp và bền vững với môi trường.

Với dung tích bảo quản 80,5l, mỗi chiếc tủ lạnh sẽ có thể lưu trữ vaccine cho nhiều ngày tiêm chủng. Tủ lạnh cung cấp thiết bị theo dõi nhiệt độ từ xa thích hợp với việc theo dõi các loại vaccine nhạy cảm với nhiệt độ. Trong trường hợp chênh lệch nhiệt độ, thiết bị ngay lập tức gửi thông báo cho người phụ trách. Tình trạng nhiệt độ cũng có thể được theo dõi từ xa thông qua trang web trực tuyến. Lô hàng có một bộ phụ tùng thay thế đi kèm cho 10 tủ lạnh.

Tin cùng chuyên mục