Tiếp cận thị trường tỷ đô qua Triển lãm Hybrid “Sản phẩm Halal tại Singapore”

Cuối tháng 5, các doanh nghiệp thực phẩm chế biến của Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường Halal thông qua Triển lãm Hybrid “Sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến” tại Singapore. 

Theo ước tính của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam, thị trường thực phẩm Halal toàn cầu đang phát triển với tốc độ nhanh trên khắp các châu lục. Ước tính mức chi tiêu cho thực phẩm Halal của 2 tỷ người Hồi giáo trên thế giới từ 1.400 tỷ USD năm 2020 sẽ tăng gấp 10 lần vào năm 2050. 

Là nước xuất khẩu nông sản hàng đầu, Việt Nam có những lợi thế để tiến sâu vào thị trường thực phẩm Halal. Để tiếp cận thị trường tiềm năng này thì việc tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng, tiêu chuẩn thị trường rất quan trọng. Tuy nhiên hiện nay các chuyến bay thương mại vẫn chưa được nối lại nên việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm Halal sẽ được các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp với đối tác tại Singapore tổ chức thí điểm Triển lãm Hybrid “Sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến” tại Singapore. Sự kiện dự kiến tổ chức vào cuối tháng 5 tại sân bay Changi, Singapore. 

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, những đơn vị tham gia triển lãm lần này là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại xuất nhập khẩu mặt hàng thực phẩm nông sản chế biến, có chứng chỉ Halal. Do đó, doanh nghiệp Việt tham gia cần có chứng chỉ Halal, HACCP, có trang web và sản phẩm có bao bì, chỉ dẫn đầy đủ bằng tiếng Anh. Khi tham gia sự kiện, doanh nghiệp được miễn phí diện tích gian hàng và kệ trưng bày (thiết kế và bố trí do Thương vụ Việt Nam tại Singapore tài trợ); miễn phí nhân công vận chuyển sản phẩm từ sân bay đến nơi triển lãm; miễn phí tham gia các cuộc kết nối khách hàng; hỗ trợ về công tác truyền thông; hỗ trợ trưng bày tại showroom của thương vụ và trang web của thương vụ, đồng thời thúc đẩy đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị của Singapore…. 

Mô hình triển lãm Hybrid là hoạt động thí điểm đầu tiên của Việt Nam tại nước ngoài nhằm thử nghiệm giao thức hội chợ thương mại theo mô hình kết hợp trưng bày sản phẩm tại Singapore để khách hàng đến tham quan, dùng thử sản phẩm; đồng thời kết nối giao thương qua hỗ trợ kỹ thuật số. Hoạt động triển lãm sẽ kéo dài trong 1 tuần với các giao thức nghiêm ngặt để đảm bảo các doanh nghiệp Singapore tham gia sự kiện an toàn, đúng quy định, cơ hội trải nghiệm trọn vẹn sản phẩm và giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục