Tiếp cận nông sản chất lượng xuất khẩu ngay nội địa

Gần đây, nhiều doanh nghiệp vốn chỉ chuyên làm hàng nông sản xuất khẩu đã chú trọng hơn tới thị trường nội địa qua việc mở cửa hàng, văn phòng để giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Việt. 
Sản phẩm gạo của Cỏ May được giới thiệu tại văn phòng ở TPHCM
Sản phẩm gạo của Cỏ May được giới thiệu tại văn phòng ở TPHCM

Cách làm này được người tiêu dùng đón nhận tích cực, bởi tất cả sản phẩm được giới thiệu tại đây đều là sản phẩm “chất lượng như ngoại” nhưng giá nội địa.

Cuối tháng 9 vừa qua, Công ty Cỏ May đã khai trương văn phòng mới tại TPHCM để làm việc và giới thiệu sản phẩm. Ngoài sản phẩm chủ lực là gạo, văn phòng cũng là nơi giới thiệu, trưng bày nhiều dòng sản phẩm khác của Cỏ May như tinh dầu, nước… 

Trước đó, vào tháng 8-2019, Tập đoàn Vina T&T cũng đã mở một số chuỗi cửa hàng phân phối để đưa những sản phẩm đạt chất lượng xuất khẩu tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vina T&T, việc làm này xuất phát từ suy nghĩ tại sao trái cây Việt Nam đi khắp nơi trên thế giới và người tiêu dùng khắp nơi trả giá cao để sử dụng, trong khi đó ở nội địa thì lại bị thờ ơ. Chính vì thế, Vina T&T đã mở chuỗi cửa hàng này để người tiêu dùng trong nước có một địa chỉ mua trái cây chất lượng.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp chuyên xuất khẩu rau quả, nông sản đã đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối tại nội địa để tiếp cận người tiêu dùng. Lý giải nguyên nhân, nhiều doanh nghiệp cho hay nếu bán ngay tại thị trường trong nước sẽ giảm đi nhiều chi phí như vận chuyển, thuế quan nên giá thành sẽ rẻ hơn so với bán ra nước ngoài.

Đặc biệt, với việc doanh nghiệp cam kết sản xuất theo tiêu chí sạch và nhiều người Việt Nam vẫn ưu tiên dùng hàng Việt thì chắc chắn hàng rau củ sẽ có chỗ đứng trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục