Tiếp cận chuyển đổi số cho bán lẻ Việt

Tại hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ, thách thức và những mô hình tiếp cận cho Saigon Co.op” được tổ chức mới đây, các chuyên gia đã đưa ra xu hướng số hóa lĩnh vực bán lẻ, cũng như khó khăn mà ngành bán lẻ phải vượt qua, từ đó xác định hướng đi riêng để thực hiện lộ trình số hóa nhanh và hiệu quả cho Saigon Co.op.
Tiếp cận chuyển đổi số cho bán lẻ Việt

Theo các chuyên gia, nỗi lo chung của các nhà bán lẻ hiện nay là phải cân đối về quản trị chi phí, dịch vụ trước sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ phải đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng và người tiêu dùng, những trải nghiệm cá nhân hóa và dịch vụ ngày nay phải đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Điều này tạo nên áp lực về mặt tăng trưởng, lợi nhuận và chi phí vận hành.
 
Với bối cảnh như vậy, ông Rathina Kumar Vaidyanathan, Giám đốc Khối giải pháp Chuyên ngành bán lẻ khu vực JAPAC, cho rằng, Saigon Co.op phải định hướng rõ mục tiêu, xác định những sáng kiến phù hợp hoạt động kinh doanh cũng như nguồn lực. Điều này đòi hỏi thực thi từ các phòng, ban nghiệp vụ, các trưởng ban về chuyển đổi số, định hướng các hoạt động nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng thông qua IT và marketing.

Liên quan đến chuyển đổi số, theo chuyên gia của KPMG Việt Nam, mục tiêu chính của doanh nghiệp khi tham gia chuyển đổi số là bắt kịp xu hướng dịch vụ, tăng hiệu quả kinh doanh, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua tự động và tối ưu hóa phục vụ. Theo đó, chuyển đổi số không chỉ là ứng dụng CNTT, IT hóa mà phải tiếp cận về những phương pháp dựa trên nền tảng doanh nghiệp, xem CNTT là công cụ thúc đẩy chuyển đổi số kết hợp mọi khía cạnh để triển khai dự án với sự hỗ trợ của tất cả phòng ban.  

Qua tham luận từ chuyên gia, đơn vị đối tác, ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, nhấn mạnh, Saigon Co.op sẽ thực hiện và đẩy nhanh quy trình chuyển đổi số, với phương pháp cụ thể như: thành lập ban chỉ đạo về chuyển đổi số, lập hội đồng những đơn vị hàng đầu tư vấn cho Saigon Co.op nhằm đưa ra kế hoạch, kiểm soát quá trình thực hiện với đầu tư hợp lý.

Tin cùng chuyên mục