Tiếng cười ý nghĩa cùng Maika

Đã khá lâu, điện ảnh Việt mới có một tác phẩm để cả nhà được thưởng thức cùng nhau, nơi các bé được cười thả ga và các bậc phụ huynh sẽ rút ra nhiều bài học. 
Các diễn viên nhí gây ấn tượng mạnh trong bộ phim. Ảnh: BHD
Các diễn viên nhí gây ấn tượng mạnh trong bộ phim. Ảnh: BHD

Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác được lấy cảm hứng từ một bộ phim truyền hình rất nổi tiếng của Tiệp Khắc vào những năm 1990 có tên Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống. Sau mấy chục năm, đạo diễn Hàm Trần đã quyết định làm sống lại tinh thần hoài cổ từ bộ phim nổi tiếng đó và khoác lên nó chiếc áo hoàn toàn mới, không phải bộ phim remake (làm lại). Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác xoay quanh cậu nhóc tên Hùng sống cùng bố sau khi mẹ qua đời. Vào đêm nọ, một cô bé lạ xuất hiện và trở thành bạn của Hùng, mở ra chuyến phiêu lưu thú vị của hai đứa trẻ.  

Đạo diễn Hàm Trần chia sẻ, anh nhận được lời mời tham gia dự án không lâu sau khi mẹ qua đời. Chính sợi dây đồng cảm với nhân vật Hùng là chất xúc tác đầu tiên và quan trọng nhất khiến bộ phim mang hơi thở nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sâu sắc và ý nghĩa.   

Linh hồn bộ phim là bộ ba diễn viên nhí. Chu Diệp Anh hóa thân Maika gây ấn tượng bởi đôi mắt to tròn ngơ ngác, chiếc áo mưa vàng, những chiếc xúc tu và vầng hào quang tím tỏa ra mỗi khi cô bé sử dụng phép thuật. Vai Hùng của diễn viên nhí Lại Trường Phú là cậu bé thông minh, sống tình cảm nhưng luôn có khoảng trống khó lấp đầy sau khi mẹ qua đời. Trong khi đó, bé Tin Tin vai cu Béo gây ấn tượng bởi sự hồn nhiên, tinh nghịch và rất tốt bụng. Trong cuộc chơi diễn xuất này, cả ba tung hứng ăn ý và đều có đất diễn riêng để thể hiện bản thân.   

Với Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác, đạo diễn Hàm Trần cân đối được yếu tố kịch tính và giải trí trong hành trình giải cứu, đưa cô bé trở về với hành tinh của mình. Phần kỹ xảo trong phim chưa đến mức phải trầm trồ nhưng cũng đủ thuyết phục. Có lẽ đứa trẻ nào cũng mong mình sẽ trở thành Maika hay là Hùng, là Béo - bạn của cô bé với tình bạn trong sáng, biết chia sẻ và yêu thương vô điều kiện. Nhưng bộ phim cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh chiêm nghiệm, suy ngẫm về tình cảm gia đình, cách dạy dỗ và sự thấu hiểu con cái. 

 Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 27-5.

Tin cùng chuyên mục