Tiến thêm một khúc

- Kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup, tuyển đá banh nam xứ mình trở về và được khán giả hồ hởi đón. Có nên mong rằng thái độ của khán giả đừng thất thường mưa nắng, để đội tuyển vững bụng hơn?

- Khán giả ở đâu cũng vậy, luôn có sự lên xuống tùy thuộc vào kết quả thi đấu của đối tượng mà người ta kỳ vọng. Ở lần mới nhất vừa đá xong, đội tuyển mình đã vượt hơn mong đợi. Và đáng mừng nữa, những gương mặt mới được đưa ra thử lửa đã chơi chững chạc.

- Nghĩa là đội tuyển không chỉ còn dựa vào bộ khung quen thuộc?

- Khi hơn một lần bị bắt bài, ban huấn luyện đã thúc đẩy sự tiến bộ bằng cạnh tranh lành mạnh. Các cầu thủ trẻ đã hết sức cố gắng để đua suất đá chính với các đàn anh. Có người phải nhẫn nại chờ cơ hội đó suốt vài năm. Sự khát khao tươi mới đã giúp họ làm nên chuyện.

- Nếu có những tuyển thủ quốc gia cũng là nhân tố quan trọng của tuyển U23, tức là Vờ Lích đã có chất lượng cao hơn?

- Điều đó đang được thực chứng. Chỉ khi cho thấy giò cẳng cứng cáp ở giải vô địch quốc gia, họ mới có thời cơ ở đội tuyển. Càng có nhiều nhân tố như thế, sự tiếp nối mới liên tục. Vờ Lích đáng coi, khán giả đổ tới sân nhiều, kinh tế bóng đá sẽ dần dần vững. Người hâm mộ sẽ vui, khi bóng đá xứ mình tiến thêm một khúc.

Tin cùng chuyên mục