Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng làm Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ Việt Nam

Ngày 3-12, Đại hội toàn thể lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 của Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. 

Nhiệm kỳ mới, Hiệp hội xác định sẽ tập hợp lực lượng từ các tổ chức và cá nhân thành viên, các nhà khoa học và hoạt động xã hội, phối hợp với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, chủ động tham gia xây dựng và thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đại học ngày càng có chất lượng và hiệu quả cao hơn.

Tham gia xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đại học, trong đó có việc quy hoạch mạng lưới ĐH-CĐ mà Chính phủ đã có chủ trương; tư vấn và đề xuất về chủ trương chuyển đổi một số trường công lập đang gặp khó khăn lớn về tuyển sinh sang trường hoạt động không vì mục đích lợi nhuận…

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn mong Hiệp hội thực sự trở thành tiếng nói đại diện cho các trường ĐH-CĐ. Nếu như Hiệp hội làm tốt vai trò kết nối, tận dụng sức mạnh của các trường trong mọi hoạt động như nghiên cứu khoa học, xây dựng học liệu, sáng kiến trong đào tạo, xây dựng cơ chế tự chủ thì toàn bộ hệ thống sẽ mạnh lên.

Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 là Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. 11 Phó Chủ tịch Hiệp hội, trong đó có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, nhiều chuyên gia giáo dục.

Tin cùng chuyên mục