Tiện lợi với nồi chiên không dầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tốt cho sức khỏe, người tiêu dùng nên hạn chế ăn những món ăn có nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, thực đơn các món ăn Việt lại không thể thiếu món chiên, nướng, nên nồi chiên không dầu đang là sản phẩm công nghệ mới thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.  

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp dùng để chế biến món ăn theo phương pháp chiên chân không, tức là không sử dụng dầu theo cách thông thường để chế biến. Trên thị trường có rất nhiều nhãn hàng nồi chiên không dầu để người tiêu dùng lựa chọn như: Magic, Lock&Lock, Philips, Sunhouse, Perfect... được bán tại các cửa hàng điện máy, siêu thị, cửa hàng phân phối nhãn hàng, hoặc trên các trang bán hàng trực tuyến (online).

Tùy theo hãng mà có những thiết kế nồi khác nhau, tuy nhiên đều có một điểm chung là nồi được thiết kế hình khối trụ khá nhỏ gọn nên có thể đặt để ở mọi nơi trong căn bếp, không cần cố định. Các thao tác sử dụng trên sản phẩm dễ dàng. Hiện nay, thiết bị nồi chiên không dầu thường được tích hợp thêm nhiều tính năng, có thể điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt để phù hợp cho từng món ăn chiên sao cho đúng vị và chín đều như: khoai tây, nướng gà nguyên con, chiên cánh gà, cá... Cùng đó là chế độ hẹn giờ, chế độ hoạt động cho những người bận rộn... Mức giá nồi chiên không dầu hiện nay dao động từ 750.000 đồng đến 4,7 triệu đồng/chiếc.

Theo hướng dẫn sử dụng, người dùng chỉ cần ướp gia vị (hoặc không) trên thực phẩm, sau đó cho vào nồi, đậy nắp, chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ và ghim thiết bị vào nguồn điện. Suốt quá trình nấu, không cần mất thời gian cho việc đứng canh, trở đều đồ ăn; sau giờ hẹn chỉ cần rút thiết bị ra khỏi nguồn điện và mở lấy đồ ăn là có thể dùng ngay được. Thông thường chỉ mất 15 - 20 phút là có thể chiên chín món ăn. Dùng nồi chiên không dầu có thể tiết kiệm 70% - 85% lượng dầu sử dụng cho cùng một món ăn và khối lượng thực phẩm so với cách chiên thông thường. Thức ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu được chiên giòn nhưng vẫn giữ được độ ẩm, không bị khô. 

Tin cùng chuyên mục