Tiền Giang vận động người dân hạn chế ra đường từ 19 giờ đến 5 giờ hôm sau

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, về văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 19 giờ đến 5 giờ hôm sau (áp dụng từ 20-10), địa phương chỉ khuyến khích, vận động chứ không ép buộc người dân. Vì vậy, người dân Tiền Giang ra đường trong thời gian này sẽ không bị cơ quan chức năng chế tài.

Ngày 21-10, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: "Địa phương đang từng bước kiểm soát dịch Covid-19. Hiện tỉnh đang ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân để các doanh nghiệp khôi phục lại sản xuất. Đồng thời, tỉnh này xác định tình hình dịch cấp độ 2 và đã ban hành kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ để từng bước mở cửa, khôi phục sản xuất".

Tuy nhiên trước đó, cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Tiền Giang gồm 19 đơn vị đã gửi thư kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ. Các doanh nghiệp đề nghị tỉnh Tiền Giang:

- Không bắt buộc sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 địa điểm”.

- Cho người lao động đang sinh sống tại các vùng 1, 2 và 3 đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đủ 14 ngày được sử dụng xe cá nhân và xe đưa đón quay lại nhà máy sản xuất vào đầu tháng 11-2021.

- Đề nghị không gia hạn thời gian “giới nghiêm” (19 giờ tối đến 5 giờ sáng) đối với người lao động trong quá trình đến nhà máy làm việc.

- Đề nghị chỉ test nhanh kháng nguyên, không bắt buộc xét nghiệm PCR mẫu đơn cho người lao động trước ngày đầu tiên quay lại làm việc, sau đó doanh nghiệp sẽ thực hiện xét nghiệm hàng tuần theo quy định của Bộ Y tế

- Đề nghị cho phép người lao động ngoài tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine quay lại Tiền Giang làm việc…

Tiền Giang vận động người dân hạn chế ra đường từ 19 giờ đến 5 giờ hôm sau ảnh 1 Tiền Giang đã đẩy nhanh tiêm vaccine cho công nhân nhanh và sớm nhất

Ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, chiều cùng ngày, tỉnh Tiền Giang sẽ có văn bản gửi Thủ tướng để báo cáo xung quanh thư kiến nghị của 19 doanh nghiệp.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Nhật Trường, việc các doanh nghiệp trở lại hoạt động trong trạng thái “bình thường mới” nhằm sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh, giảm bớt khó khăn là cần thiết. Tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch để doanh nghiệp hoạt động tốt nhất theo các mô hình “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”. 

Tuy nhiên, vấn đề bảo đảm sức khỏe cho công nhân khi trở lại làm việc cũng rất quan trọng. Vì vậy, tỉnh Tiền Giang đã đẩy nhanh tiêm vaccine cho công nhân nhanh và sớm nhất. Đến nay, tỉnh chỉ bao phủ mũi 1 cho gần 100% công nhân, mũi 2 chỉ đạt gần 40%. Do thời gian sau tiêm vaccine của công nhân chưa bảo đảm nên doanh nghiệp chưa thể trở lại làm việc.

Tiền Giang vận động người dân hạn chế ra đường từ 19 giờ đến 5 giờ hôm sau ảnh 2 Tỉnh Tiền Giang đã ban hành nhiều kế hoạch để doanh nghiệp hoạt động tốt nhất theo các mô hình “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”.

Hiện, trong 19 doanh nghiệp nói trên có 3 đơn vị (2 doanh nghiệp tại Tân Hương và 1 doanh nghiệp tại Tân Phước) đã được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt phương án sản xuất.

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, về văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 19 giờ đến 5 giờ hôm sau (áp dụng từ 20-10), địa phương chỉ khuyến khích, vận động chứ không ép buộc người dân. Vì vậy, người dân Tiền Giang ra đường trong thời gian này sẽ không bị cơ quan chức năng chế tài.

Tin cùng chuyên mục