Tiền Giang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ở một số địa phương

Ngày 14-6, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hai địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè thực hiện trước...

Tiền Giang phong tỏa nhiều địa phương và thực hiện giãn cách xã hội
Theo đó, UBND thị xã Cai Lậy ban hành quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 22 giờ ngày 13-6 trên toàn địa bàn thị xã.

Tại huyện Cái Bè, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, kể từ 0 giờ ngày 14-6 cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp (khu phố) cách ly với ấp (khu phố), xã (thị trấn) cách ly với xã (thị trấn), các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy. Các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cùng với việc thông báo cho một số địa phương triển khai ngay giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan để chuyển các F0 đến Bệnh viện dã chiến và ban hành quyết định thực hiện cách ly tập trung đối với các F1.

Tin cùng chuyên mục