Tiền Giang: Thống nhất mức thu phí tạm thời trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt phải trả 2.100 đồng mỗi km, tương đương 110.000 đồng cho cả tuyến 51km.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Ngày 10-2, bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất mức thu phí tạm thời sau khi 2 trạm thu phí trên tuyến chính cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thi công xong, đưa vào vận hành và sẽ có xem xét điều chỉnh cụ thể.

Theo đó, mức thu phí sử dụng đường bộ tạm thời tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được chia theo 5 nhóm xe. Cụ thể, ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt phải trả 2.100 đồng mỗi km, tương đương 110.000 đồng cho cả tuyến 51km.

Nhóm chịu phí đắt nhất là xe tải 18 tấn trở lên, với mức giá 8.400 đồng mỗi km (khoảng 430.000 đồng cho cả tuyến). Còn ô tô trên 12 chỗ, xe tải trên 2 tấn… có mức phí tương tự là 3.000 đồng, 3.700 đồng và 6.000 đồng mỗi km.

Theo lộ trình tăng giá được tỉnh Tiền Giang duyệt, cứ 3 năm doanh nghiệp thực hiện cao tốc được tăng giá vé lên 15% trong suốt vòng đời của dự án.

Ông Cao Văn Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, việc xây dựng trạm thu phí trên tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải mất thời gian đến 6 tháng. Hiện, doanh nghiệp dự án đang tập trung thi công mặt đường và trạm thu phí các tuyến nhánh Cai Lậy, Cái Bè, Tân Phước đến cuối tháng 3-2022 hoàn thành. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang chờ ý kiến của Bộ GTVT về xây dựng trạm thu phí trên tuyến chính.

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang gửi công văn kiến nghị Bộ GTVT cho phép đặt 1 trạm tạm trên tuyến chính tại Km51+940 khu vực nút giao Thân Cửu Nghĩa. Đồng thời, nhà điều hành tạm sẽ được xây dựng trong phạm vi mặt bằng đã được giải phóng của dự án để phục vụ vận hành, thu phí... Các trạm thu phí trên tuyến nhánh tại nút giao Cai Lậy, nút giao Cái Bè, nút giao An Thái Trung được giữ nguyên theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Trong quá trình khai thác, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tình hình thực tế, chủ động đề xuất phương án đặt thêm 1 trạm trên tuyến chính tại cuối tuyến (khu vực nút giao An Thái Trung) trong trường hợp cầu Mỹ Thuận 2 và tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành nhưng chưa thu phí, có nghiên cứu phù hợp với nút giao đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.

Tin cùng chuyên mục