Tiền Giang: người dân không ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Chiều 26-7, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp trực tuyến đến cấp huyện và cấp xã, nhằm đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai các giải pháp trong thời gian tới. Theo đó, bắt đầu từ ngày 27-7, từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau, người dân không ra đường cho đến khi có thông báo mới.
UBND tỉnh Tiền Giang không cho người ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh Tiền Giang nếu không thuộc trường hợp khẩn cấp

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy bắt đầu từ ngày 27-7, từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau, người dân không ra đường cho đến khi có thông báo mới. Trừ trường hợp cấp cứu và các công việc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các địa phương khẩn trương xét nghiệm, tầm soát trên diện rộng đối với các điểm, khu vực nguy cơ cao; tuyệt đối không cho người ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh Tiền Giang nếu không thuộc trường hợp khẩn cấp. Căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh, các địa phương có thể áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch với yêu cầu cao hơn theo quy định.

Tính đến ngày 26-7, Tiền Giang có 120 ổ dịch, với 1.988 người mắc Covid-19, trong đó có 168 ca đã được điều trị khỏi và 33 trường hợp tử vong.

* TP Long Xuyên yêu cầu người dân không ra đường sau 18 giờ

Chiều 26-7, UBND TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, vừa có văn bản gửi các phường, xã, ngành liên quan… về việc tăng cường quản lý người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, nhằm siết chặt phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP Long Xuyên yêu cầu kể từ ngày 26-7 cho đến hết ngày 1-8, người dân ở TP Long Xuyên không được phép ra đường, từ 18 giờ chiều mỗi ngày cho đến 5 giờ sáng hôm sau; trừ các trường hợp cấp cứu, công vụ hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP Long Xuyên cũng đề nghị từ 6 giờ ngày 27-7, các chốt kiểm soát phương tiện và những tổ kiểm tra lưu động trên địa bàn sẽ không giải quyết các trường hợp công nhân ra đường đi làm; đồng thời dừng việc thu tiền điện, tiền nước, cước phí viễn thông. Chỉ đạo Công an TP Long Xuyên cùng UBND các xã, phường liên tục tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ; có biện pháp xử lý những trường hợp vi phạm. TP Long Xuyên cũng đề nghị test nhanh các nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng tiện ích…

Tiền Giang: người dân không ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau ảnh 2 TP Cao Lãnh yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện ích... không mở cửa mua bán sau 18 giờ 

* Chiều 26-7, UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) có thông báo gửi các cơ sở kinh doanh cửa hàng tiện ích, hệ thống siêu thị, cửa hàng Bách hóa xanh… trên địa bàn TP Cao Lãnh, không mở cửa kinh doanh, mua bán, phục vụ khách hàng sau 18 giờ hàng ngày, kể từ ngày 26-7 cho đến khi có thông báo mới. Nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.  

Tin cùng chuyên mục