
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang Ưng Hồng Nghi cho biết, đê biển Gò Công hiện có khả năng chống chịu bão cấp 8-9, ngăn triều cường từ biển, bảo vệ an toàn hàng chục ngàn hecta đất sản xuất và an toàn tính mạng cho hàng chục ngàn hộ dân vùng ngọt hóa Gò Công của tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, đê biển Gò Công còn là đường giao thông ven biển quan trọng có ý nghĩa chiến lược về an ninh, quốc phòng.
Công trình xây dựng cầu giao thông nằm trên tuyến đê biển Gò Công là hạng mục cuối cùng của dự án nâng cấp đê biển Gò Công, khép kín tuyến đê này phục vụ công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ an toàn cho sản xuất, tính mạng của hàng chục ngàn hộ dân phía Đông của tỉnh Tiền Giang.

Sau 8 tháng thi công, cầu giao thông nằm trên tuyến đê biển Gò Công bắc ngang kênh Trần Văn Dõng (thuộc xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông) được hoàn thành. Cầu có chiều dài chính gần 40 mét, ngang 10 mét được xây dựng theo kết cấu dầm bê tông, có trọng tải 10 tấn.
Bên cạnh cây cầu chính còn có phần đường vào cầu dài 120 mét, 184 mét kè chống sạt lở ven đê. Công trình này do Công ty TNHH TM-DV XD Minh Thái (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) trúng thầu thi công, với tổng kinh phí đầu tư hơn 18,7 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.
Tin cùng chuyên mục

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Đường dây nóng hỗ trợ chủ phương tiện đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 1-6

Cuối tháng 7-2022, VEC phải hoàn thành lắp đặt hệ thống ETC tại các dự án đang quản lý

Đề xuất xây tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Nhiều nhà dân ở Đà Lạt bị ngập sau trận mưa lớn

Sẽ nâng diện tích cây xanh lên 3-4m²/người

Về đề xuất chung cư có thời hạn sử dụng: Phải đảm bảo quyền lợi người dân và phù hợp với thực tế

VEC tiếp tục chây ỳ sửa chữa hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

1.098 tỷ đồng nâng cấp đường sắt đoạn Nha Trang - Sài Gòn
