Tiệm hớt tóc đặc biệt

Nhiều tháng nay, người đi đường thường xuyên qua lại trên đường Bùi Thị Xuân (phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) nhìn thấy phía trước tiệm “Hớt tóc nam” (số 56 Bùi Thị Xuân) có treo bảng “Hớt tóc miễn phí dành cho người bán vé số, người khuyết tật và trẻ mồ côi”.
Tiệm hớt tóc đặc biệt

Chủ nhân của tiệm cắt tóc này là anh Đỗ Thành Long (30 tuổi). 

Anh Long cho biết, anh thuê mặt bằng và mở tiệm đã được 5 tháng. Hiện tiệm của anh có hơn 10 nhân viên chuyên tạo mẫu và hớt tóc cho nam giới. Họ cũng là những thành viên tích cực trong công tác thiện nguyện, hớt tóc miễn phí cho người nghèo. 

Anh Long chia sẻ, tuổi thơ của anh sống ở quê (Nam Định), hiện nay thì cả gia đình đang sinh sống tại Hà Nội, cũng đầy những khó khăn. Bản thân anh bôn ba khắp nơi và làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Nghề tóc bén duyên với anh đến nay cũng ngót nghét hơn 10 năm. 

Với những người khá giả, vài chục ngàn đồng đối với họ không đáng là bao, nhưng với nhiều người nghèo, nhất là người khuyết tật và trẻ em mồ côi, đó lại là số tiền không nhỏ, thậm chí có thể là tiền công lao động cật lực của cả một ngày. 

“Vì lẽ đó, trước khi mở tiệm tóc, tôi đã suy nghĩ và tâm niệm là sẽ vừa làm nghề để kiếm sống, vừa hớt tóc miễn phí cho người nghèo. Làm được một điều gì đó, dù là việc rất nhỏ như giúp họ có được đầu tóc gọn gàng hơn và miễn phí, thì cũng là một niềm vui. Nếu tiệm tóc phát triển, có thêm điều kiện, tôi sẽ mở thêm ở nhiều quận - huyện khác trong thời gian tới, cũng hoạt động với mô hình này”, anh Long tâm sự. 

Từ ngày mở tiệm đến nay, đã có hàng trăm người người khuyết tật, trẻ mồ côi cùng các cô chú bán vé số dạo mưu sinh trên đường được hớt tóc miễn phí. Anh Trần Anh Đức, nhân viên của tiệm, chia sẻ: Lúc đầu có người nghi ngại, thấy cửa tiệm lớn và sang trọng nên sợ bị lừa, sau khi hớt tóc xong sẽ bị buộc phải trả tiền. Giờ thì ai cũng hiểu và tự tin khi bước vào tiệm để được hớt miễn phí.

Tin cùng chuyên mục