Tiệm cắt tóc 0 đồng trên hè phố

“Xong cái đầu đó qua bên kia phụ anh Tiến nha Minh. Nhanh lên mọi người, trời lại chuyển mưa nữa rồi…”. Vừa cắt xong mái tóc cho người đàn ông trạc 50 tuổi, anh Hoàng lại choàng tấm khăn lên người kế tiếp đang ngồi chờ trên vỉa hè đường Lý Thái Tổ, đoạn trước ngã ba Nguyễn Đình Chiểu.
Tiệm cắt tóc 0 đồng trên hè phố

Một buổi chiều cuối tháng 6, trong cơn nắng gắt, chúng tôi bắt gặp nhóm thợ cắt tóc của anh Hoàng dưới hàng cây dọc vỉa hè đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 10, TPHCM đang miệt mài cắt tỉa, làm đẹp cho mái tóc người qua đường (ảnh). Từ xa, thấy tấm bảng treo dưới một gốc cây ghi dòng chữ “Cắt tóc miễn phí”, người đàn ông chạy xe ôm công nghệ tấp vô hỏi: “Chờ có lâu không mấy anh ơi?”. “Nhanh mà. Dẫn xe lên lề ngồi chờ chút tụi tôi cắt cho”, anh Hoàng nói. 

Nhóm thợ anh Hoàng hôm nay có 8 tay kéo, gần 10 thợ phụ lo sắp xếp ghế ngồi, giới thiệu các kiểu tóc và hướng dẫn người tới lượt vào vị trí của từng thợ cắt. Nhờ vậy, những lúc đông, khách cũng không phải chờ lâu. “Có cái đầu đẹp cuối tuần về nhà chơi rồi”, người đàn ông chạy xe ôm vui vẻ nói. “Tuần sau anh em tôi chuyển qua Công viên Hòa Bình bên quận 5, có ai tóc dài cần hớt, anh giới thiệu tới hen”, anh Hoàng dặn người chạy xe ôm.

Anh Hoàng Giang, thành viên nhóm cắt tóc từ thiện thuộc Trung tâm Đào tạo tóc nam 30 Shine, cho biết, nhóm hoạt động liên tục từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối hàng ngày tại một số công viên, tuyến đường của quận 3, 5, 10. Ngoài cắt tóc từ thiện trên hè phố, nhóm còn nhận cắt tóc miễn phí cho các đơn vị, doanh nghiệp có đông công nhân, lao động nam phải làm việc ca kíp, không có thời gian cắt tóc. Hiện Trung tâm Đào tạo tóc nam 30 Shine có 6 nhóm cắt tóc từ thiện ở Hà Nội và TPHCM phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi nhóm có từ 15 đến 20 thành viên thường xuyên thay đổi địa điểm, khi thì tại các công viên, trường học, khu chung cư, nơi đông người; khi thì trên các vỉa hè một số tuyến đường lớn có đông dân cư. Không chỉ phục vụ người dân tại các điểm cắt tóc, nhiều nhóm định kỳ hàng tháng đến các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà nuôi dưỡng người già tàn tật cắt tóc và tặng quà. 

Mỗi nhóm còn có 1, 2 bạn nữ chuyên làm tóc, gội đầu miễn phí cho chị em phụ nữ. “Bất kể ai có nhu cầu là anh em chúng tôi phục vụ hết, kể cả nam và nữ. Đi đến đâu anh chị em trong nhóm cũng nhận được tình cảm, sự chia sẻ, động viên, giúp đỡ của người dân. Điều đó như tiếp thêm tinh thần và nỗ lực để cả nhóm đem hết sức mình ra làm đẹp, giúp đỡ những người nghèo khó”, anh Hoàng Giang chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục