Tiềm ẩn tai nạn đường thủy tại phà Đình Khao

Phà di chuyển qua lại trên sông đã có phân vùng nước hoạt động, khi các phương tiện thủy đi ngang phải có thông tin nhận biết. Đồng thời, cấm tất cả các phương tiện thủy neo đậu, đánh bắt cách phà bán kính 150m.

Ngày 3-3, ông Lê Hoàng Thông, Bến trưởng phà Đình Khao (Vĩnh Long) cho biết, hiện nay các phương tiện phà hoạt động liên tục, với khoảng 130 chuyến ngày đêm, đưa đón từ 1.600 - 1.700 ô tô và khoảng 6.000 xe máy qua lại mỗi ngày. Phà di chuyển qua lại trên sông đã có phân vùng nước hoạt động, khi các phương tiện thủy đi ngang phải có thông tin nhận biết. Đồng thời, cấm tất cả các phương tiện thủy neo đậu, đánh bắt cách phà bán kính 150m.

Thế nhưng, gần đây xuất hiện tình trạng các phương tiện thủy ra vào tại bãi cát, có lúc đến 4-5 tàu neo đậu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Tiềm ẩn tai nạn đường thủy tại phà Đình Khao ảnh 1 Một tàu sắt neo đậu cạnh phà Đình Khao phía bờ trái sông Cổ Chiên. Ảnh: QUỐC AN 

Cụ thể, gần đây xuất hiện nhiều phương tiện thủy neo đậu và ra vào tại một bãi cát gần phà Đình Khao (bờ trái sông Cổ Chiên, thuộc xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy cho người và phương tiện trên phà. Qua tìm hiểu được biết, bãi cát trên của Công ty TNHH đầu tư xây dựng Long Hưng Vĩnh Long.

Tiềm ẩn tai nạn đường thủy tại phà Đình Khao ảnh 2 Nhiều phương tiện thủy neo đậu tại khu vực bãi cát. Ảnh: QUỐC AN

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã tiến hành kiểm tra bến thủy nội địa tại Công ty TNHH đầu tư xây dựng Long Hưng Vĩnh Long.

Qua kiểm tra, công ty này chưa xuất trình được giấy phép bến thủy nội địa do cơ quan có thẩm quyền cấp. Thanh tra giao thông yêu cầu công ty không được cho các phương tiện thủy neo đậu tại bến trên cho đến khi có giấy phép bến thủy nội địa.

“Chúng tôi vẫn thường xuyên kiểm tra hoạt động tại công ty này, tuy nhiên trong việc xử lý đang gặp khó khăn do tuyến sông Cổ Chiên thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quản lý”, ông Nguyễn Thanh Phong nói.

Tin cùng chuyên mục