Tiếc nuối cây xà cừ cổ nhất cố đô Huế bị bão đánh bật gốc

Trong số nhiều cây xanh bị gãy đổ, bật gốc sau bão số 13, có một cây xà cừ được đánh số quản lý 13 trước mặt bến xe du lịch Nguyễn Hoàng (đường Lê Duẩn, TP Huế) được xem là nhiều tuổi nhất trong hệ thống cây xanh đô thị Huế, khiến nhiều người tiếc nuối.

Sáng 15-11, bão số 13 đã làm nhiều công trình tại Thừa Thiên - Huế như nhà cửa, biển hiệu quảng cáo, cây xanh đổ ngã, hư hỏng. Trong số nhiều cây xanh bị gãy đổ, bật gốc có một cây xà cừ được đánh số quản lý 13 trước mặt bến xe du lịch Nguyễn Hoàng (bên đường Lê Duẩn, TP Huế) được xem là nhiều tuổi nhất trong hệ thống cây xanh đô thị Huế khiến nhiều người tiếc nuối.

Tiếc nuối cây xà cừ cổ nhất cố đô Huế bị bão đánh bật gốc ảnh 1
Tiếc nuối cây xà cừ cổ nhất cố đô Huế bị bão đánh bật gốc ảnh 2
Tiếc nuối cây xà cừ cổ nhất cố đô Huế bị bão đánh bật gốc ảnh 3
Tiếc nuối cây xà cừ cổ nhất cố đô Huế bị bão đánh bật gốc ảnh 4 Cây xà cừ được đánh số quản lý 13 trước mặt bến xe du lịch Nguyễn Hoàng bị bão số 13 đánh bật gốc vào sáng 15-11   

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ, trải qua hàng trăm trận bão trong đời, đến cơn bão thứ 13 của năm 2020 thì “cụ” xà cừ to lớn nhất TP Huế, được đánh số quản lý 13, đã không trụ nổi nữa. Rất nhiều người Huế đã tiếc nuối. 

"Cụ sẽ được cố gắng chữa trị ở một nơi khác. Nếu cụ không qua được, như số phận của hàng loạt cây cổ thụ khác trong thành phố đã nằm xuống qua những trận bão trong năm 2020 này, cụ sẽ tiếp tục sống mãi với người dân thành phố Huế chúng ta. Các cụ sẽ là chất liệu cho một cuộc thi điêu khắc diễn ra trong Festival 2021 và sẽ được trưng bày trong không gian thích hợp để tất cả mọi người tưởng nhớ về... và để luôn nhắc nhở mọi người ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên, môi trường sống...”, ông Phan Thiên Định bày tỏ trên trang Facebook cá nhân.

>> Video Thu dọn cây xanh tại TP Huế gãy đổ trên các trục đường sau bão số 13

Tiếc nuối cây xà cừ cổ nhất cố đô Huế bị bão đánh bật gốc ảnh 5
Tiếc nuối cây xà cừ cổ nhất cố đô Huế bị bão đánh bật gốc ảnh 6

Tin cùng chuyên mục