Tiệc miễn phí dành cho người tàn tật

Qua hơn 3 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Ấm lòng về đêm đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện trên địa bàn TPHCM. 

Mới đây, CLB đã tổ chức tiệc buffet miễn phí dành cho hàng trăm người tàn tật đang sống tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM) để cải thiện bữa ăn, bổ sung chất dinh dưỡng và giao lưu với những người tàn tật. 

Tiệc miễn phí dành cho người tàn tật ảnh 1 Các bạn trẻ tổ chức sinh nhật dành cho những người tàn tật
Ngay từ sáng sớm, hơn 70 bạn trẻ chung tấm lòng vì cộng đồng đã đến với trung tâm, cùng trang trí, chuẩn bị và nấu tiệc buffet gồm 11 món cho 220 người tàn tật đang sống tại đây. Trong buổi tiệc, các bạn trẻ còn giao lưu văn nghệ, trò chuyện, tổ chức sinh nhật cho 5 người tàn tật có sinh nhật trong tháng 5, nhằm bù đắp phần nào sự thiếu thốn tình cảm, tình thương đến với những người tàn tật khi phải sống xa gia đình.

Bạn Trần Thị Thùy Dương (ở quận 9, TPHCM), đại diện CLB, cho biết: “Bữa tiệc buffet này được tổ chức với mong muốn để những người không may mắn được thưởng thức những món ăn ngon. Thường ngày tại trung tâm cũng có rất nhiều món ăn ngon, nhưng các món ăn lạ, ăn chơi thường không có, thí dụ như bánh xèo, la gu, trà sữa… Bữa tiệc có ý nghĩa khích lệ tinh thần người tàn tật sống vui hơn, vượt qua sự thiệt thòi, tự tin vươn lên trong cuộc sống. Trước đó, tụi em đã khảo sát các món ăn mà những người tàn tật tại đây thích, từ đó lên thực đơn cho phù hợp sở thích và theo yêu cầu của từng người”. 

Hầu hết tình nguyện viên trong CLB đều là các bạn sinh viên của các trường đại học trên địa bàn TPHCM, họ còn rất trẻ và cùng chung tấm lòng nhân ái. Cho dù hoạt động còn rất nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt thành của tuổi trẻ, họ lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng. Hướng đến các trung tâm bảo trợ người tàn tật, người già neo đơn, người tâm thần và các em nhỏ mồ côi.

Tổng chi phí cho buổi buffet đều do các bạn trẻ tự gây quỹ bằng cách đi bán nước giải khát và bắp rang bơ vào những ngày cuối tuần, đồng thời vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp. Mỗi hoạt động thiện nguyện không chỉ giúp và sẻ chia tình cảm với những người bất hạnh, mà các bạn tình nguyện viên còn có dịp gắn kết với nhau, hiểu nhau hơn và vun đắp cho mình lòng nhân ái.

Tin cùng chuyên mục