Tích hợp các hệ thống camera quan sát vào hệ thống 1022

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM cho biết vừa đề xuất UBND TPHCM xem xét, chấp thuận cho tích hợp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn và hệ thống camera của các quận, huyện (nếu có) vào hệ thống 1022 trên nền GIS.
 Theo dõi tình hình giao thông tại Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn

Liên quan đến việc tích hợp các hệ thống camera quan sát trên địa bàn TPHCM vào hệ thống 1022, chiều 3-10, Sở TT-TT TPHCM đã đề xuất UBND TPHCM xem xét và chấp thuận cho tích hợp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn và hệ thống camera của các quận, huyện (nếu có) vào hệ thống 1022 trên nền GIS.

Theo Sở TT-TT TPHCM, ngày 7-9 vừa qua, UBND TPHCM ban hành quy chế phối hợp xử lý thông tin, khắc phục sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc hệ thống 1022 trên địa bàn TP. Theo quy định tại quy chế này, hiện nay, các loại sự cố hạ tầng kỹ thuật trong các lĩnh vực thuộc hệ thống 1022 gồm: giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng công cộng, điện lực, viễn thông...

Tuy nhiên, để tăng cường khả năng phục vụ người dân, nâng cấp hệ thống trong kế hoạch xây dựng tổng thể đô thị thông minh, TP đã có hệ thống camera quan sát của Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn, hệ thống camera của các quận, huyện và nhiều camera xã hội hóa khác.

Hiện nay, UBND TPHCM đang giao Sở TT-TT triển khai tích hợp các hệ thống camera trên địa TP để xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh.

Theo Sở TT-TT, các hệ thống camera quan sát này khi được kết nối, tích hợp vào hệ thống 1022 trên nền GIS thành phố sẽ giúp các cơ quan, đơn vị xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật có thể kiểm tra, đối chứng tình hình thực tế tại hiện trường khi có thông tin phản ánh từ người dân và giúp các cơ quan, đơn vị xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật chủ động phát hiện những sự cố xảy ra qua hình ảnh để ra quyết định xử lý kịp thời.

Khi các hế thống camera được tích hợp vào hệ thống 1022 sẽ là nền tảng và một bộ phận cấu thành để xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh vừa phục vụ nâng cao tính năng 1022, vừa thử nghiệm hệ thống camera tích hợp trên nền GIS của thành phố. Qua đó, giúp xử lý các tình huống thích hợp và giúp lãnh đạo các cấp điều hành một cách tổng thể, hiệu quả và chính xác.

Tin cùng chuyên mục