Tích cực tìm nhà cung ứng đảm bảo đủ nguồn xăng dầu

Ngày 29-7, Tổ điều hành thị trường trong nước của Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT đã tổ chức họp thường kỳ để đánh giá tình hình nguồn cung xăng dầu, thịt heo tháng 7-2022 và dự báo cho thời gian tới.

 Tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), nhận định, những ngày gần đây, giá xăng dầu có biến động bất thường, tăng giảm khó dự đoán. Đồng USD mạnh lên cũng ảnh hưởng đến giao dịch mặt hàng xăng dầu, tác động đến mặt hàng này trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, về cơ bản, nguồn cung xăng dầu trong nước sẽ ổn do đến giai đoạn này, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn hoạt động với 110% công suất, tính ổn định cao. Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn cũng dần chuyển sang trạng thái hoạt động tương đối ổn.

NgoàiPetrolimex, các doanh nghiệp khác cũng đang tích cực tìm các nhà cung cấp quốc tế để đa dạng hóa nguồn hàng cho mọi tình huống xảy ra. Vì vậy, việc đảm bảo nguồn từ nay đến cuối năm vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Thời gian qua, liên Bộ Công thương - Tài chính đã tranh thủ xu hướng giá xăng dầu giảm để trích lập quỹ bình ổn giá, tạo dư địa để bình ổn giá trong thời gian tới nếu giá còn tăng trở lại.

Tin cùng chuyên mục