Tích cực tìm kiếm các thuyền viên mất tích tại Hàn Quốc

Ngày 21-11, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một tàu đánh cá bốc cháy gần đảo Jeju của Hàn Quốc khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người mất tích, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

“Như chúng tôi đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan của Hàn Quốc để cập nhật thông tin, đề nghị phía Hàn Quốc tích cực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Trong trao đổi, các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẳng định Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm, chỉ đạo huy động nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với phía Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân. Đại sứ quán tiếp tục hợp tác chăt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 21-11, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Thạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, xã này có 5 lao động mất tích trong vụ cháy tàu cá Dae Seong 29 tấn vào sáng 19-11, tại vùng biển phía Tây đảo Jeju, Hàn Quốc.

Ông Lào cho biết, theo thông tin từ Hàn Quốc, thời điểm tàu bị cháy trên tàu có 12 thuyền viên, trong đó có 5 thuyền viên là công dân xã Thanh Trạch, gồm: Nguyễn Văn Công (32 tuổi), Nguyễn Tiến Ninh (32 tuổi), Nguyễn Văn Viện (45 tuổi), Nguyễn Văn Thủy (25 tuổi) đều ở thôn Thanh Xuân và Nguyễn Ngọc Lợi (24 tuổi) ở thôn Thanh Gianh. Theo UBND xã Thanh Trạch, 5 thuyền viên này hiện đang làm việc hợp pháp tại Hàn Quốc thông qua đường xuất khẩu lao động.

Tin cùng chuyên mục