Thuyền buồm đua vòng quanh thế giới đụng tàu đánh cá ở Hồng Kông

Một người chết sau khi một thuyền buồm trong cuộc đua vòng quanh thế giới Volvo Ocean Race đụng một tàu đánh cá ở vùng biển Hồng Kông (Trung Quốc).

Ban tổ chức Volvo Ocean Race cho biết, thuyền buồm Vestas 11th Hour Racing của đội đua Mỹ-Đan Mạch đã đụng chìm tàu đánh cá làm 10 ngư dân rơi xuống biển ở phía Đông đảo Waglan vào khoảng 2 giờ sáng 20-1.

Cảnh sát biển và lực lượng cứu hộ Hồng Kông đã mở chiến dịch giải cứu sau khi thủy thủ thuyền buồm phát tín hiệu khẩn cấp.

Một ngư dân bị thương nặng đã được trực thăng đưa đến bệnh viện nhưng đã chết lúc 6 giờ 30 sáng. 9 ngư dân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Eastern ở Hồng Kông.

Các thủy thủ trên thuyền buồm đều an toàn. Thuyền buồm dài 20 m bị hư hỏng nhẹ sau tai nạn.

Thuyền buồm đua vòng quanh thế giới đụng tàu đánh cá ở Hồng Kông ảnh 1 Thuyền buồm Vestas 11th Hour Racing bị hư hỏng sau khi đụng tàu đánh cá ngày 20-1-2018. Ảnh: SCMP
Volvo Ocean Race là cuộc đua thuyền buồm nổi tiếng được tổ chức 3 năm một lần, bắt đầu từ năm 1973.

Cuộc đua 2017 xuất phát ngày 20-10 năm ngoái từ Alicante ở Tây Ban Nha, 7 đội đua sẽ dừng tại 12 thành phố, mất khoảng 8 tháng để kết thúc cuộc đua vào cuối tháng 6 tại The Hague ở Hà Lan.

Đây là năm đầu tiên cuộc đua dừng ở Hồng Kông, với Melbourne ở Australia đến Hồng Kông là chặng thứ 4 trong 11 chặng của cuộc đua.

Trong cuộc đua đầu tiên năm 1973, có 3 thủy thủ thiệt mạng, trong đó 2 người không được tìm thấy thi thể cho đến nay.

Trong cuộc đua năm 2006, một thủy thủ người Hà Lan thiệt mạng sau khi bị sóng cuốn rơi xuống biển.

Tin cùng chuyên mục