Thụy Sĩ, New Zealand và tổ chức Oxfam hỗ trợ lao động di cư tại TPHCM

Ngày 5-10, tổ chức Oxfam tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán New Zealand và Đại sứ quán Thụy Sĩ công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá gần 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ những người lao động di cư gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TPHCM. 
Họp trực tuyến công bố gói hỗ trợ lao động khó khăn tại TPHCM
Họp trực tuyến công bố gói hỗ trợ lao động khó khăn tại TPHCM

Trong 3 tháng tới, hơn 700 lao động tại những quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất (4, 6, 9, 7, 11, 12 và Bình Thạnh) sẽ nhận các suất hỗ trợ bằng tiền mặt, trị giá 1,5 triệu đồng/người. Hoạt động này do 2 tổ chức đối tác của Oxfam là Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) và Trung tâm Nghiên cứu công tác xã hội và phát triển cộng đồng (SDRC) triển khai. DRD và SDRC sẽ phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể và chính quyền địa phương để trao tiền cho người lao động.

Ông Joseph Mayhew, Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, cho rằng sáng kiến này là bằng chứng cho mối quan hệ đối tác bền chặt giữa New Zealand và Việt Nam, góp phần giảm bớt những tác động của Covid-19 đối với người lao động và gia đình họ. Thông qua Quỹ Đại sứ New Zealand, nước này đã hỗ trợ được hơn 3.000 phụ nữ khắp Việt Nam bị tác động bởi Covid-19 trong năm qua.

Tin cùng chuyên mục