Thủy điện chính thức đền bù cho người dân có đất ruộng bị vùi lấp

Sau phản ánh của Báo SGGP, thủy điện đã chính thức giải ngân tiền đền bù cho người dân. Nhiều hộ dân bày tỏ sự phấn khởi khi nhận được tiền bù.
Thủy điện chính thức đền bù cho người dân có đất ruộng bị vùi lấp ảnh 1 Người dân hân hoan nhận tiền đền bù

Chiều 6-7, ông Phan Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum cho biết, trong ngày, đơn vị đã phối hợp với Thủy điện Đắk Re (xây dựng tại 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi, do Công ty cổ phần Thủy điện Thiên Tân làm chủ đầu tư) đã giải ngân 846 triệu đồng đền bù cho 58 hộ dân 2 thôn Kon Plông và Vi Glơng (xã Hiếu).

“Trước khi giải ngân tiền bù, xã đã tổ chức họp dân để lấy ý kiến về mức đền bù và giá đền bù phía thuỷ điện đưa ra. Khi các hộ dân đồng ý thì xã bắt tay vào giải ngân tiền để người dân sớm ổn định cuộc sống. Khi nhận được tiền đền bù, bà con rất vui, phấn khởi”, ông Vinh nói.

Thủy điện chính thức đền bù cho người dân có đất ruộng bị vùi lấp ảnh 2 Các hộ dân nhận tiền đền bù

Cũng theo ông Vinh, khi dân nhận tiền đền bù, UBND xã đã gợi ý cho bà con sử dụng số tiền này đúng mục đích như dùng cho chăn nuôi hoặc cải tạo đồng ruộng phục vụ cho đợt sản xuất sắp tới.  

“UBND xã thay mặt bà con cảm ơn Báo SGGP đã vào cuộc góp tiếng nói, thúc đẩy nhanh việc đền bù, đem lại quyền lợi chính đáng cho bà con”, ông Vinh nhấn mạnh. 

Trước đó, Báo SGGP nhiều lần phản ánh, trong quá trình xây dựng, vận hành, tích nước lòng hồ 3 của Thủy điện Đắk Re đã gây ảnh hưởng đất ruộng của dân xã Hiếu. Dù đã quá hạn cam kết nhưng công ty này vẫn không đi đo đạc đền bù. 

Trước đợt đền bù này, thủy điện này cũng đã nhiều lần gây ảnh hưởng và đã phải chi hơn 3,3 tỷ đồng đền bù cho dân.

Tin cùng chuyên mục