Thường xuyên chăm lo người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, lưu ý huyện có chuyên đề, thường xuyên chăm lo, hỗ trợ những gia đình có người thân mất do mắc Covid-19, các hộ tái nghèo do ảnh hưởng dịch bệnh, người yếu thế trong xã hội, trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19… để “không ai bị bỏ lại phía sau”.
Ngày 13-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ 14. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đến dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu huyện tập trung dự báo tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới đối với địa phương, đồng thời có đánh giá về tác động hậu dịch Covid-19 trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm.
Thường xuyên chăm lo người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 1 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ 14 vào chiều 13-4. Ảnh: VĂN MINH
Trong đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý, huyện Nhà Bè cần có chuyên đề, thường xuyên quan tâm chăm lo hỗ trợ những gia đình có người thân, nhất là người trụ cột kinh tế gia đình không may mất do mắc Covid-19, những hộ thoát nghèo nhưng tái nghèo do ảnh hưởng dịch bệnh, những người yếu thế trong xã hội, trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19… với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.
Đồng thời, huyện tập trung chăm lo an sinh xã hội, các phúc lợi xã hội, nhất là ở các khu vực còn khó khăn, đảm bảo mức sống của người dân, không để chênh lệch khoảng cách giàu nghèo. Bên cạnh đó, huyện tập trung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là ở những khu vực chung cư cao cấp, những nơi có dự án mới đầu tư.
Thường xuyên chăm lo người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: VĂN MINH
Trong nhiệm vụ triển khai, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu thêm, từng cấp ở cơ sở phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh đó còn là xây dựng cách sống, về suy nghĩ, hành động mang tính chất đặc trưng riêng của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Từ đó, đồng chí yêu cầu huyện Nhà Bè xác định nhiệm vụ này đi từ cấp cơ sở, trong đó bắt đầu từ thái độ làm việc, phục vụ người dân…
Thường xuyên chăm lo người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 3 Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè tham dự hội nghị. Ảnh: VĂN MINH
Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác vận động nhân dân… đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng chỉ đạo nhiều nội dung sâu sát. Trong đó, đồng chí đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ Đoàn. Từ đó đồng chí yêu cầu, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè quan tâm đến việc này để không chỉ tạo nguồn cán bộ cho địa phương mà còn cho cả TPHCM.
Trước đó, lãnh đạo huyện Nhà Bè đã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội trong quý 1-2022; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác vận động nhân dân quý 1-2022 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
Theo đó, tổng thu chi ngân sách nhà nước của huyện trong quý 1-2022 ước tính đạt hơn 28% (gần 3.200 tỷ đồng). Trong quý 1-2022, huyện Nhà Bè có 119 doanh nghiệp được thành lập mới với tổng số vốn hơn 633 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp của huyện lên gần 6.400 doanh nghiệp với tổng số vốn gần 100.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục