Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

Ngày 19-5, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri 2 quận Thanh Khê, Liên Chiểu bằng hình thức trực tuyến.

Tại điểm cầu Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao các ý kiến của cử tri, đã nêu lên nhiều vấn đề thời sự liên quan đến quốc kế, dân sinh. Các ứng cử viên ý thức được, đây là những kỳ vọng, cũng là sự giao nhiệm vụ của cử tri đối với các ứng cử viên để quan tâm giải quyết.

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, những năm qua, Trung ương luôn quan tâm đến sự phát triển của TP Đà Nẵng. Cụ thể, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 43 về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Quốc hội cũng ban hành Nghị quyết 119 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng. Đây là những cơ sở rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển TP Đà Nẵng những năm tới.

Đà Nẵng có một giai đoạn phát triển rất mạnh mẽ, đạt nhiều thành tựu. Trong quá trình đó có những khuyết điểm, vướng mắc cần phải tập trung giải quyết một cách mạnh mẽ, căn cơ mới có thể tháo gỡ và thúc đẩy TP Đà Nẵng phát triển như mong muốn của người dân, Đảng và Nhà nước. Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, tháo gỡ những khó khăn đó cũng là trách nhiệm của đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng nhiệm kỳ tới. “Nếu trúng cử, tôi sẽ cùng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng chủ động tham gia đóng góp ý kiến với lãnh đạo thành phố để cụ thể hóa các nghị quyết, đề ra các giải pháp thiết thực, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á”, đồng chí Võ Văn Thưởng cam kết.

Tin cùng chuyên mục