Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM

Sáng nay 2-4, đoàn xe đưa tiễn đồng chí Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng đã đi ngang qua UBND TPHCM để cán bộ, công chức, viên chức được chào tiễn biệt người lãnh đạo lần cuối. Trong dòng người kính tiễn đồng chí Lê Hòa Bình còn có người dân từ các nơi tìm đến.

PV Báo SGGP đã ghi nhận những dòng cảm xúc, tình cảm của người ở lại đối với đồng chí Lê Hòa Bình trong buổi tiễn đưa.

Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM ảnh 1 Đoàn xe tang của đồng chí Lê Hòa Bình đi ngang UBND TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Văn phòng UBND TPHCM Hoàng Nam Phong:  Nhớ đồng chí, chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành những việc còn dang dở.

Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM ảnh 2 Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Văn phòng UBND TPHCM Hoàng Nam Phong chia sẻ cảm xúc về đồng chí Lê Hòa Bình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sáng 29-3, chúng tôi đang họp thì nghe tin báo đồng chí Lê Hòa Bình bị tai nạn và qua đời. Kể từ lúc đó, dù không nói ra nhưng hầu hết cán bộ công chức cơ quan đều bần thần và mọi công việc hầu như bị ngưng lại. Chúng tôi không biết phải nói như thế nào, bởi tình cảm mọi người dành cho đồng chí là quá nhiều. Trên trang cá nhân nhiều anh em có những dòng cảm nghĩ, bài thơ thương nhớ đồng chí.

Còn nhớ, trong thời gian dịch Covid-19 xảy ra tại TPHCM, đồng chí Lê Hòa Bình được giao rất nhiều nhiệm vụ cấp bách, quan trọng lại rất nặng. Nhưng hầu hết mọi việc đồng chí đều hoàn thành rất nhanh chóng. Tôi nghĩ, để hoàn thành khối lượng công việc ấy, đồng chí không chỉ làm việc bằng sự nỗ lực hết mình mà còn làm từ cái tâm đối với TP và người dân.

Nay đồng chí ra đi, nhưng còn nhiều dự án, công việc đang dang dở. Tôi cũng như nhiều cán bộ công chức dặn lòng sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành những điều đồng chí Lê Hòa Bình đang thực hiện dang dở để đồng chí đạt được tâm nguyện ở nơi chín suối.

Chị Châu Minh Hiền, Sở Nội vụ: Nhớ người lãnh đạo thân thiện, nhiều tâm huyết

Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM ảnh 3 Chị Châu Minh Hiền chia sẻ cảm xúc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong công việc, đồng chí Lê Hòa Bình luôn tạo không khí thoải mái và thân thiện cho tất cả mọi người. Nên khi nghe tin đồng chí ra đi, tôi và các anh chị vô cùng tiếc thương. Thật sự cho đến tận bây giờ tôi vẫn không thể tin được đồng chí đã mãi ra đi.

Thứ 7 tuần trước, tôi vẫn còn được gặp đồng chí Lê Hòa Bình ở hội nghị HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri thanh niên, đồng chí còn hứa mỗi tháng sẽ gặp thanh niên 1 lần để lắng nghe tâm tư, những hiến kế cho TP. Nhưng thứ 7 này chúng tôi lại đứng đây để tiễn đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng. Tôi cũng như cán bộ công chức đều hướng về đồng chí, một người anh thân thương và đầy nhiệt huyết.

Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM ảnh 4 Đông đảo người dân đến tiễn đồng chí Lê Hòa Bình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bà Phạm Thị Thu Thảo (quận 4): Thương tiếc người lãnh đạo trẻ có tâm với dân

Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM ảnh 5 Bà Phạm Thị Thu Thảo tiễn đồng chí Lê Hòa Bình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước nay tôi chỉ nghe tên ông Lê Hòa Bình chứ không biết mặt. Sau này xem tivi và đến khi nghe ông mất, tôi tìm lên mạng đọc tiểu sử mới biết mặt ông. Ngày trước biết ông là Chủ tịch UBND quận 7, tôi nghe nhiều người khen ông hiền, giỏi, dành hết sức lo cho người dân nên tôi ngưỡng mộ.

Mấy ngày nay, khi hay tin ông mất, nhiều đồng nghiệp, bạn bè tôi có nhắc về ông là người hết lòng vì công việc, không quản ngại khó khăn. Nhìn hình, tôi thấy gương mặt ông Bình phúc hậu nên tôi tin ông là người lãnh đạo tốt. Rồi đọc báo thấy hồi dịch Covid-19, ông đã có nhiều việc làm chăm lo sức khỏe người dân như: xây bệnh việc dã chiến, thực hiện chương trình bình oxy,…. Điều này càng làm tôi thêm yêu mến ông.

Thât sự hôm nay không phải ngày làm việc của tôi, nhưng vì tình yêu mến của mình đối với người lãnh đạo trẻ có tâm, tôi đến đến đây để tiễn ông lần cuối.

Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM ảnh 6 Chiến sĩ cảnh sát giao thông chào đồng chí Lê Hòa Bình khi đoàn xe đi qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ông Lê Văn Tâm, ngụ quận 7: Mong các dự án ông đang làm dang dở sẽ có người tiếp nối

Tôi có cơ hội được gặp ông Lê Hòa Bình một vài lần khi ông còn công tác tại quận 7. Với tôi, đó là người lãnh đạo có tâm và rất đàng hoàng. Tôi rất đau xót khi nghe tin ông ra đi khi tuổi đời còn trẻ với nhiều dự định chưa kịp hoàn thành.

Tôi mong sẽ có người cán bộ đầy tâm huyết như ông sẽ tiếp nối việc làm của ông để các dự án, công trình phục vụ nhân dân sớm hoàn thành. Không có dịp đến viếng ông, nên hôm nay hay tin đoàn xe sẽ đưa ông về chào nơi làm việc lần cuối, tôi chạy đến đây để xin được tiễn biệt ông.

Bà Nguyễn Thị Yến: Cảm ơn những việc làm của ông vì người dân

Thương tiễn người lãnh đạo hết lòng vì TPHCM ảnh 7 Bà Nguyễn Thị Yến chờ tiễn đồng chí Lê Hòa Bình sáng 2-4 

Sáng nay tôi tranh thủ làm các phần việc được giao cho xong sớm rồi xin phép vắng vài phút để ra đây chào tạm biệt ông Lê Hòa Bình.

Trong lòng tôi, ông Bình là người dành nhiều tâm sức cho sự phát triển của TP cũng như đời sống người dân. Dù chưa từng gặp mặt, nhưng tôi vô cùng thương tiếc khi hay tin người lãnh đạo trẻ đột ngột ra đi.

Đây là sự mất mát lớn cho gia đình, TP và người dân chúng tôi. Qua đọc báo, xem đài, tôi nhớ mãi sự quyết liệt của ông khi xây dựng các bệnh viện dã chiến, trưng dụng quỹ nhà ở tái định cư để làm nơi điều trị cho người mắc Covid-19.

Rồi các dự án chỉnh trang đô thị cũng đang được ông triển khai quyết liệt. Vậy mà ông lại ra đi khi nhiều thứ còn dang dở. Hôm nay, ông về nơi an nghĩ cuối cùng, tôi xin tiễn đưa ông lần cuối để cảm ơn những gì ông đã làm vì người dân chúng tôi.

Tin cùng chuyên mục