Thưởng nóng các đơn vị tham gia cứu hộ xe khách bị rơi xuống vực đèo Lò Xo

Chiều 2-3, UBND huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ trao thưởng cho các đơn vị, địa phương đã tích cực tham gia cứu hộ vụ tai nạn làm xe khách lao xuống vực vào rạng sáng 1-3, tại đèo Lò Xo, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei.
UBND huyện Đắk Glei đã thưởng nóng cho 5 tập thể, gồm: 

- Cán bộ, công chức xã Đăk Man 5 triệu đồng.

- Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei 5 triệu đồng.

- Chốt CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT Công an tỉnh) 3 triệu đồng.

- Công an huyện Đắk Glei 3 triệu đồng.

- Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei 3 triệu đồng.

Trước đó, UBND huyện Đắk Glei cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương là 1 triệu đồng và hỗ trợ cho thân nhân của người bị chết là 2 triệu đồng.

Trong vụ việc giải cứu xe khách bị lật xuống vực, khi nhận được tin, UBND huyện Đắk Glei đã nhanh chóng điều động các lực lượng của địa phương và huy động phương tiện tham gia cứu nạn tích cực, kịp thời. Trong đó: UBND xã Đăk Man có 19 người tham gia, Công an huyện Đăk Glei có 20 người, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei có 12 người, Hạt Quản lý đường bộ có 12 người, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei có 31 người và huy động 8 xe phục vụ công tác cấp cứu nạn nhân.   

Liên quan vụ tai nạn, theo đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum, chiếc xe khách bị nạn được mua ở Thanh Hóa, sau đó chủ xe sang tên. Phương tiện mang BKS 90B-005.32 đăng ký tên Đào Văn Khánh, tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Qua xác minh, xe này chưa được Sở GT-VT Hà Nam quản lý, chưa được cấp phù hiệu. Còn Sở GT-VT Thanh Hóa cho biết, phương tiện 90B-005.32 (biển số cũ là 36B-01247) của HTX Vận tải Hoàng Sơn chạy tuyến Thanh Hóa đi Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhưng theo HTX Vận tải Hoàng Sơn thì phương tiện này đã ra khỏi HTX. 

Thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình của xe không có.

Như SGGPO đã phản ánh, vào khoảng 3 giờ, ngày 1-3, tại km1419+500, đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, một xe khách đã lao xuống vực tại đèo Lò Xo làm 1 người chết, 19 người khác bị thương nặng.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được công an huyện Đắk Glei điều tra.

Tin cùng chuyên mục