Thưởng ngoạn xứ mình

- Mấy ngày rồi, có hai chiếc tàu gây chú ý trong làng du lịch xứ mình. Thứ nhất là chiếc tàu lửa chạy bằng hơi nước kiểu Pháp được phục dựng, sẽ khai thác du lịch ở tuyến ngắn từ ga Lăng Cô (Huế) tới ga Đà Nẵng. Thứ hai là chiếc tàu ngầm hiện đại để chuẩn bị khai thác tour ngắm lòng biển, sẽ vận hành ở Nha Trang.

- Sao hai hướng làm dịch vụ ngược hẳn nhau vậy, một đằng thì hiện đại, mắc tiền còn đằng kia lại đầu tư tàu kiểu cổ có từ hồi lâu lắc?
- Du lịch phải độc đáo người ta mới mê. Ngắm biển sâu bằng tàu ngầm, hiện thời trên thế giới chỉ có 3 chỗ: đảo Jeju (Hàn Quốc), đảo Hawaii (Mỹ) và Maldives. Nếu Nha Trang có dịch vụ này thì cũng sẽ thu hút những khách mê biển sẵn sàng chi trả cao. Còn tàu lửa sẽ dành cho những khách thích sống chậm, ngó non nước mây trời. Đoạn qua đèo Hải Vân được coi là cung đường đẹp nhất của đường sắt Bắc Nam.
- Cũng mừng, không chỉ là chuyện doanh nghiệp chịu chi. Du khách nội sẽ có thêm những dịch vụ chất lượng cao để xài. Rồi sắp tới, khi du lịch quốc tế phục hồi, sẽ nhiều du khách khắp xứ tới xếp hàng mua vé. Cứ vậy là ngon.
- Thắng cảnh thiên nhiên luôn là điểm nhấn thu hút du khách. Đầu tư sâu thì mới mang lại hiệu quả cao. Càng thêm những điểm đến hấp dẫn, du khách bốn phương càng mê thưởng ngoạn xứ mình. 

Tin cùng chuyên mục