Thưởng ngoạn miền thượng du mùa lúa chín

Đến hẹn lại lên, cứ vào trung tuần tháng 9 đến tháng 10, không gian miền núi phía Bắc như nhuộm màu vàng ươm bởi những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín. Trong đó, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì – Hà Giang và  Mù Cang Chải – Yên Bái được đánh giá  là kỳ vỹ,  lãng mạn nhất Việt Nam.

Tú Lệ huyện Văn Chấn – Yên Bái có địa hình  hầu hết là đồi thấp thoai thoải lại nằm lọt thỏm giữa 3 ngọn núi: Khau Song, Khau Phạ và Khau Thán, người Thái kiến tạo những thửa ruộng rộng rãi, nằm xoài khắp cả thung lũng để gieo trồng  nếp Tan Lả dẻo thơm lạ thường, còn khi chế biến thành cốm thì dẻo xanh, thoang thoảng mùi thơm đặc trưng của lúa non.

Đối với khách du lịch chẳng ai khi có dịp đến Tú Lệ hoặc tiện đường lên Mù Cang Chải mà không dừng chân ở lưng đèo Khau Phạ nhìn xuống thung lũng Cao Phạ để được chiêm ngưỡng cả cánh đồng bản Lìm Mông, Lìm Thái hiện ra như biển sóng, nhiều sắc màu đến vờn mắt.

Tuy cách xã Tú Lệ một con đèo Khau Phạ nhưng không gian ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải – danh thắng quốc gia của người H’mông xanh rất khác biệt.

Đó là những thửa ruộng rặc một màu vàng óng xếp tầng xếp lớp gối lên nhau hoặc ngoằn ngoèo như rắn lượn khắp các triền núi dãy Hoàng Liên Sơn ở độ cao hơn 1.000 mét so với mặt nước biển. Lác đác bên bờ ruộng là ngôi nhà nhỏ hoặc chòi gỗ như nét chấm phá cho bức tranh thiên nhiên thêm lãng mạn.

Năm nay, tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20-9 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn mang dấu ấn riêng của mảnh đất Yên Bái như: Biểu diễn đường phố, lễ hội văn hóa ẩm thực, lễ hội tôn vinh cây chè tổ Suối Giàng, chợ quê đặc sản vùng cao… đặc biệt là Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" tại huyện Mù Cang Chải không chỉ thu hút nhiều phi công trong và ngoài nước mà luôn tạo điểm nhấn trong lễ hội cuốn hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch và nhân dân địa phương..

Một khi đã cất công lên Yên Bái thưởng ngoạn “mùa vàng” Mù Cang Chải, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá những thắng cảnh Tây Bắc nổi tiếng khác.

Thưởng ngoạn miền thượng du mùa lúa chín ảnh 1 Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất là lên thuyền ngược dòng sông Đà như kẻ lãng tử phiêu lưu. Hay rong ruổi  tới vùng biên ải Đông Bắc, chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì – Hà Giang của người dân tộc La Chí, Nùng, Dao đỏ, Tày, H’mong...

Thời tiết mùa thu miền Bắc thật nồng nàn, dễ chịu và là nguồn cảm hứng cho khách phương xa rong ruổi vùng đông bắc chiêm ngưỡng hệ thống núi đá vôi, hang động trong công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn hoặc non nước Cao Bằng, hay chiêm ngưỡng thác Bản Giốc, đỉnh núi Mẫu Sơn - được ví là chốn thiên đường hạ giới, tuy nhiên thơ mộng nhất là  dạo thuyền trên sông Gâm, sông Năng, hồ Ba Bể nơi sơn cùng thủy tận để cảm nhận quê hương đất nước mình đẹp đến nhường nào.

1. CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP MÙA LÚA CHÍN HOÀNG SU PHÌ - ĐÔNG BẮC 

Hành trình: Hà Nội, Hoàng Su Phì, Sông Gâm, Na Hang, (Tuyên Quang), sông Năng, hồ Ba Bể, Động Ngườm Ngao, thác Bản Giốc, Lạng Sơn, Mẫu Sơn.
Khởi hành: 21-9 & 28-9-2019 - 7N6Đ, Giá tour: 11.287.000 đồng

2. NGẨN NGƠ NGẮM NHÌN MÙA VÀNG MÙ CANG CHẢI & TÂY BẮC 

Hành trình: Hà Nội, Làng Cổ Đường Lâm, Yên Bái, Suối Yàng, Ruộng Bậc Thang Mù Cang Chải, Sa pa, Fansipan, Ngược Dòng Sông Đà, Mường Lay, Điện Biên Phủ, Mộc Châu, Mai Châu.
 Khởi hành:  21-9-2019 - 7N6Đ, Giá tour: 11.260.000 đồng.

LIÊN HỆ:  CÔNG TY TNHH DU LỊCH THẾ HỆ TRẺ

Địa chỉ: 209A Hoàng Văn Thụ, P.8, Q. Phú Nhuận, TPHCM
Web: https://thehetretravel.com/.

Fanpage: https://www.facebook.com/Thehetretravel/
☎ SĐT: 028.38422432 – 39971238 - ☎ Hotline: 0917.295.778 – 0947 844 746

Tin cùng chuyên mục