Thế giới

Thương mại điện tử hỗ trợ du lịch tại Cuba

SGGP
Trên tầng 2 của một tòa nhà cổ theo phong cách Tây Ban Nha tại thủ đô La Habana, anh Miguel Menendez - một lập trình viên máy tính cùng khoảng 30 đồng nghiệp tập trung thảo luận về các nền tảng thương mại điện tử trên thế giới.

Khu phố cổ Havana - địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô La Habana của Cuba

Khu phố cổ Havana - địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô La Habana của Cuba

Anh Menendez là một trong những người tham gia dự án thiết kế nền tảng thương mại điện tử đầu tiên tại Cuba nhằm thúc đẩy ngành du lịch tại đảo quốc này.

Ra đời trong bối cảnh dịch Covid-19 gây tác động lớn đến “ngành công nghiệp không khói” tại Cuba, nền tảng này là kết quả của sự phối hợp giữa công ty lữ hành và khai thác tour du lịch lớn nhất Cuba là Havanatur và Công ty phần mềm Cinesoft.

Theo anh Migue Menendez, nền tảng thương mại điện tử trên sẽ quy tụ tất cả dịch vụ du lịch tại Cuba, với sự tham gia từ các nhà điều hành tour du lịch đến các chủ nhà homestay, cho phép khách hàng kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến trong các dịch vụ du lịch hiện có tại đây. Việc sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi trải nghiệm ở các điểm tham quan nổi tiếng tại Cuba. Đầu tháng 7 vừa qua, Cuba đã mở cửa biên giới trở lại nhằm thu hút du khách nước ngoài đến các điểm du lịch sau 3 tháng áp đặt các biện pháp hạn chế phòng ngừa dịch bệnh.

Trong tiến trình số hóa, chính phủ nước này đã chú trọng vào đầu tư cơ sở hạ tầng và nhờ đó, tính từ tháng 12-2018, đã có hơn 3,7 triệu người dân Cuba có thể truy cập Internet trên di động. Theo Bộ Thông tin - Truyền thông Cuba, hiện có khoảng 6,5 triệu người dân nước này sử dụng Internet với 1.600 điểm phát wifi tại các công viên, khách sạn và các điểm công cộng khác. 

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục