Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp

Sáng nay 26-1, thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng, Báo SGGP tổ chức cuộc bình chọn và trao giải thường niên “Thương Hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019”.  Đây là năm thứ 14  Báo SGGP tổ chức bình chọn và trao giải.
Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải Thương hiệu Việt. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải Thương hiệu Việt. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự lễ trao giải Thương hiệu Việt 2019 có đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM; đồng chí Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP; cùng đại diện Sở Công Thương, Sở Du lịch TPHCM và các doanh nghiệp đoạt giải.

Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 1 Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: CAO THĂNG
Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong cho biết: "Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Thành ủy TPHCM, Báo SGGP đã đóng góp nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng như: Văn hay chữ tốt, Giải thưởng Võ Trường Toản, Học bổng Nguyễn Văn Hưởng, Chương trình Vững lòng biển đảo, Quả bóng Vàng... và đặc biệt, suốt 14 năm qua, chúng tôi luôn hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp xây dựng Thương hiệu Việt vững mạnh qua Chương trình bình chọn và trao giải “Thương Hiệu Việt yêu thích nhất” hàng năm". 
“Khởi động từ năm 2006, qua 14 năm tổ chức chương trình, chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhìn thấy nhiều thương hiệu Việt lớn mạnh hơn, vững vàng hơn qua mỗi năm. Có những đơn vị ngày đầu trao giải chỉ ở quy mô một công ty tầm trung, nay đã phát triển thành tập đoàn với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vài năm gần đây, tình hình tăng trưởng kinh tế có khó khăn hơn, song có không ít thương  hiệu Việt được chúng tôi bình chọn, tôn vinh, vẫn ngày một phát triển và đang nắm giữ những vị trí đầu ngành quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Điều này càng có ý nghĩa khi cả nước đang bước vào cột mốc 2019 - năm của hội nhập sâu rộng hơn, thời điểm hiệp định CPTPP có hiệu lực, và là năm TPHCM tăng tốc quyết liệt thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI” – đồng chí Nguyễn Tấn Phong nhấn mạnh.  

Theo Ban tổ chức, khởi động từ năm 2006, ban đầu chương trình là sáng kiến từ sự phối hợp giữa Báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM, nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn đến đông đảo du khách quốc tế và người dân TPHCM.

Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 2 Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng Biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải thương hiệu vàng cho doanh nghiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG
 Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của Báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.

Báo SGGP cũng xem đây là một trong những hoạt động xã hội ngoài mặt báo nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính Trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". 

Là cơ quan ngôn luận của Thành Ủy, các chương trình bình chọn của báo Sài Gòn Giải Phóng đều phải tổ chức rất nghiêm cẩn với nhiều tiêu chí khá khắt khe. Vì thế số lượng doanh nghiệp được chọn trao giải hàng năm rất ít so với các giải thưởng khác.

Năm nay, có 27 doanh nghiệp được chọn trao giải trên các lĩnh vực: Dịch vụ, Du lịch, Thương Mại, Bất động sản... Và cũng trong năm nay, Ban Tổ chức đã mở rộng giải thưởng đến với một số ngành hàng mới, nhất là các thương hiệu Việt trên lĩnh vực sản xuất hàng thực phẩm, tiêu dùng. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh theo hướng toàn cầu hóa, ngày càng có nhiều thương hiệu Việt lâu năm bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức M&A, bán cổ phần…, vì thế, những thương hiệu Việt trụ lại vững vàng và được tôn vinh trong giải năm nay, đều đã có rất nhiều nỗ lực đáng trân trọng và ghi nhận.

Trong số đó, có 18 Thương hiệu Việt yêu thích uy tín, được bạn đọc bình chọn nhiều năm liền. Ban Tổ chức quyết định trao tặng những đơn vị này thêm giải Thương hiệu Vàng.   

Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 3 Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, TPHCM đã trải qua năm 2018 trong điều kiện khó khăn và thách thức rất lớn, với nỗ lực và quyết tâm cao, kinh tế thành phố tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Tổng sản phẩm trên địa bản thành phố đạt hơn 1,33 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% (cùng kỳ tăng 8,25%). Tỷ trọng quy mô kinh tế thành phố so với quy mô kinh tế cả nước (5,55 triệu tỷ đồng) là 23,97%, cao hơn năm 2017 và 2016, cao nhất từ trước tới nay.
Tổng vốn đầu tư toàn xã hội chiếm 35% GRDP (năm 2017 là 34,5%). Thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 7,4 tỷ USD, tăng 11,8% so với năm 2017  (cao nhất cả nước, năm 2017 là 6,6 tỷ USD), chiếm 22% tổng đầu tư nước ngoài cả nước năm 2018). 
Tỷ trọng đóng góp của yếu tố năng suất tổng hợp đối với tăng trưởng kinh tế là 38%, vượt so với năm 2017 (36,7%), năm 2016 (35,3%) thể hiện kinh tế thành phố tiếp tục tăng trưởng theo chiều sâu, phát huy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ tiên tiến. 
" Đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo trung ương, là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thành phố, trong đó có phần không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp thành phố cũng như các doanh nghiệp mang thương hiệu Việt" - đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.
Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 4 Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng Biên Tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong chúc mừng các doanh nghiệp đoạt danh hiệu Thương hiệu vàng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Thay mặt lãnh đạo UBND TPHCM, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhiệt liệt chúc mừng 27  thương hiệu Việt đã được Báo SGGP bình chọn và trao tặng giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2019”; nhất là các thương hiệu đã nỗ lực không ngững để giữ vững vị trí "đầu bảng" liên tục 14 năm qua.
"Nhiều doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu Việt được yêu thích năm nay, là những đơn vị đã đồng hành cùng chính quyền thành phố nỗ lực ổn định thị trường, ổn định giá cả, qua Chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM; qua các hoạt động liên doanh, liên kết cùng các tỉnh thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng cả nước. Nhiều đơn vị đã đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế thành phố trên khắp các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch, bất động sản..." - đồng chí Lê Thanh Liêm phát biểu.
Đồng chí Lê Thanh Liêm cũng nhấn mạnh: "Bước sang năm 2019, thành phố xác định năm nay là thời cơ quan trọng thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020 với chủ đề: "Năm đột phá thực hiện cải cách hành chính và Nghị quyết 54 của Quốc hội, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI". Trong bối cảnh đó, lãnh đạo thành phố luôn đánh giá cao vai trò và tầm quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. TPHCM không thể phát triển nếu thiếu sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Thành phố cũng xác định mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, khuyến khích đổi mới, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển doanh nghiệp. Phấn đấu nâng chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) vào nhóm 20 tỉnh thành dẫn đầu; chỉ số cải cách hành chính (PAR-index) vào nhóm 10 tỉnh thành có điểm cao nhất; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu..."
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng hoan nghênh sáng kiến của Báo SGGP, đã đồng hành với doanh nghiệp trên chặng đường dài 14 năm qua.
"Giải thưởng này không chỉ là sự nhìn nhận những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp đối với xã hội, mà còn là dịp để tôn vinh và khích lệ các doanh nghiệp có những hoạt động tích cực hơn cho sự phát triển của đất nước. Sang năm 2019, xin chúc các Thương hiệu Việt được yêu thích của chúng ta sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành những tập đoàn Việt Nam lớn mạnh trên chặng đường hội nhập kinh tế thế giới" - Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM nói.
Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 5 Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao giải Thương hiệu vàng cho doanh nghiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG

DANH SÁCH CÁC THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG BÌNH CHỌN THƯƠNG HIỆU VIỆT YÊU THÍCH NHẤT 2019

THƯƠNG HIỆU DU LỊCH HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM 

Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 6 Ảnh: CAO THĂNG
 1.  CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST
2. CÔNG TY TNHH DU LỊCH & SỰ KIỆN VIỆT – VIETTOURS 

3. CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH & THƯƠNG MẠI TST -  TST Tourist

4. CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH

5. CÔNG TY DU LỊCH THẾ HỆ TRẺ

 THƯƠNG HIỆU SIÊU THỊ  ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1.  CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP VINCOMMERCE  (HỆ THỐNG SIÊU THỊ VINMART, VIN MART+)

Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 7 Ảnh: CAO THĂNG

2. LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI TPHCM –  SAIGON CO.OP (HỆ THỐNG SIÊU THỊ COOP MART)

3. HỆ THỐNG SIÊU THỊ Big C
THƯƠNG HIỆU KHÁCH SẠN - RESORT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1.   CÔNG TY CỔ PHẦN VINPEARL (HỆ THỐNG RESORT VINPEARL) 

2. KHÁCH SẠN VIỄN ĐÔNG
Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 8 Ảnh: CAO THĂNG
3.  KHU DU LỊCH BỬU LONG
Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 9 Ảnh: CAO THĂNG
THƯƠNG HIỆU BẢO HIỂM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 
 1. CÔNG TY BẢO VIỆT TPHCM
 2. CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM CHUBB VIỆT NAM
HÃNG HÀNG KHÔNG ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT: HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NAM - VIETNAM AIRLINES 
TRUNG TÂM HỘI NGHỊ  ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ TỐT NHẤT: CÔNG TY LIÊN DOANH HỘI CHỢ VÀ TRIỂN LÃM SÀI GÒN – SECC 
THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY – NỘI THẤT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY-NỘI THẤT THIÊN HÒA 

2. HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY – NỘI THẤT CHỢ LỚN

3. HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY VÀ CÔNG NGHỆ VINPRO

TOP THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VỀ ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG BẤT ĐỘNG SẢN 
1. CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH ĐỊA ỐC HIM LAM

2. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN

3. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC  HƯNG THỊNH 

Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 10 Ảnh: VIỆT DŨNG
 THƯƠNG HIỆU SẢN XUẤT HÀNG THỰC PHẨM HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

1. CÔNG TY  CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD  

2. CÔNG TY  CỔ PHẦN VIỆT NAM KỸ NGHỆ SÚC SẢN - VISSAN   

3.  CÔNG TY  CỔ PHẦN THỰC PHẨM VĨNH THÀNH ĐẠT    

THƯƠNG HIỆU KINH DOANH GAS HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM 
1. CÔNG TY TNHH GAS PETROLIMEX SÀI GÒN
2. CÔNG TY TNHH MTV DẦU KHÍ TPHCM SAIGON PETRO GAS 

THƯƠNG HIỆU KINH DOANH NẾN HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM: CÔNG TY TNHH NẾN NGUYÊN QUANG MINH
Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2019: Vinh danh 27 doanh nghiệp ảnh 11 Ảnh: CAO THĂNG

DANH SÁCH DOANH NGHIỆP NHẬN GIẢI THƯƠNG HIỆU VÀNG 2019 

1.  LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI TPHCM - SAIGON CO.OP

2. HỆ THỐNG SIÊU THỊ Big C

3. CÔNG TY BẢO VIỆT TPHCM

4. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN

5. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC HƯNG THỊNH
 6. CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD
7. CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH ĐỊA ỐC HIM LAM
8. CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN NAM HÒA - HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY THIÊN HÒA
9. TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM – VIETNAM AIRLINES  
10. CÔNG TY TNHH MTV DẦU KHÍ TPHCM  - SAIGON PETRO

11. CÔNG TY TNHH GAS PETROLIMEX SÀI GÒN

12. CÔNG TY TNHH CAO PHONG - HỆ THỐNG SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY – NỘI THẤT CHỢ LỚN
13. CÔNG TY CP DV DU LỊCH & THƯƠNG MẠI  TST  - TST Tourist 
14. CÔNG TY TNHH DU LỊCH & SỰ KIỆN VIỆT – VIETTOURS
15. CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST
16. CÔNG TY CỔ PHẦN  DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH
17. CÔNG TY DU LỊCH THẾ HỆ TRẺ 
 18. KHÁCH SẠN VIỄN ĐÔNG

Tin cùng chuyên mục