Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2017: Vinh danh 30 doanh nghiệp

Sáng nay, 20-1, thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng, Báo SGGP tổ chức cuộc bình chọn và trao giải thường niên “Thương Hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2017”.  Đây là năm thứ 12 Báo SGGP tổ chức bình chọn và trao giải.

Tham dự lễ trao giải Thương hiệu Việt 2017 có đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP; cùng đại diện Sở Công Thương, Sở Du lịch TPHCM và các doanh nghiệp đoạt giải.

Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2017: Vinh danh 30 doanh nghiệp ảnh 1 Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong phát biểu khai mạc tại lễ trao giải Thương hiệu Việt 2017. Ảnh: CAO THĂNG
Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong cho biết: "Là cơ quan ngôn luận của Thành ủy TPHCM, Báo SGGP đã đóng góp nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng như: Văn hay chữ tốt, Giải thưởng Võ Trường Toản, Quả bóng Vàng... và đặc biệt, suốt 12 năm qua, Chương trình bình chọn và trao giải “Thương Hiệu Việt yêu thích nhất” đã trở thành một trong những hoạt động cộng đồng gắn với bề dày lịch sử phát triển của Báo SGGP".
"Đây là năm thứ 12 Báo SGGP tổ chức chương trình bình chọn và tôn vinh các Thương hiệu Việt uy tín, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Trong suốt hành trình 12 năm qua, điều lớn nhất và cũng vui mừng nhất mà chúng tôi đã làm được, đó là nhìn thấy nhiều thương hiệu Việt được chúng tôi bình chọn ngày càng vững vàng và lớn mạnh. Giải thưởng đã trở thành động lực khuyến khích các doanh nghiệp Việt nỗ lực xây dựng thương hiệu, xây dựng niềm tin trong lòng người tiêu dùng đối với hàng Việt" - Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong khẳng định.
Theo Ban tổ chức, khởi động từ năm 2006, ban đầu chương trình là sáng kiến từ sự phối hợp giữa Báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM, nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn đến đông đảo du khách quốc tế và người dân TPHCM.

Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của Báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.

Báo SGGP cũng xem đây là một trong những hoạt động cộng đồng ngoài mặt báo nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

Vài năm gần đây, tình hình tăng trưởng kinh tế có khó khăn hơn, cạnh tranh gay gắt hơn, song có không ít các thương hiệu Việt được Báo SGGP bình chọn, tôn vinh, vẫn ngày một phát triển và đang nắm giữ những vị trí đầu ngành quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đây là niềm vui chung, niềm tự hào của những người làm chương trình. Điều này càng có ý nghĩa khi cả nước đang bước vào cột mốc 2018 - năm của hội nhập sâu rộng hơn; đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên TPHCM được triển khai Nghị quyết 54 - nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển. Đây là cơ hội lớn cho thành phố của chúng ta, cũng là cơ hội phát triển của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. 

Đây là năm thứ 12 Báo SGGP tổ chức chương trình bình chọn và tôn vinh các Thương hiệu Việt uy tín. Ảnh: CAO THĂNG
Cũng theo Ban tổ chức, trong buổi lễ hôm nay, có 30 doanh nghiệp được chọn trao giải trong các lĩnh vực: Dịch vụ, Du lịch, Thương mại, Sản xuất, Bất động sản..., và 15 thương hiệu Việt đã được bình chọn liên tục nhiều năm, sẽ được trao tặng giải Thương hiệu Vàng. 
Các đơn vị có thương hiệu được trao tặng giải thưởng này đều phải đảm bảo các tiêu chí của Hội đồng xét duyệt Báo SGGP bao gồm: Năng lực tài chính (Doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); Có chính sách đầu tư cho thương hiệu (bao gồm các hoạt động quảng cáo, PR, chăm sóc khách hàng, hoạt động cộng đồng); và vượt qua vòng khảo sát, đánh giá của các chuyên gia, phóng viên, bạn đọc của báo.

Thay mặt lãnh đạo UBND TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhiệt liệt chúc mừng 30 thương hiệu Việt đã được Báo SGGP bình chọn và trao tặng giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2017-2018”.

 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chúc mừng các doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2017. Ảnh: CAO THĂNG 
"Chúng ta đang nỗ lực thay đổi vì một Chính phủ hành động, kiến tạo, vì một thành phố luôn năng động, sáng tạo, đầu tàu kinh tế của cả nước. Khá nhiều doanh nghiệp đang ngồi đây, đang được vinh danh tại lễ trao giải Thương hiệu Việt yêu thích năm nay - cũng là những đơn vị đã đóng góp không nhỏ cùng chính quyền thành phố nỗ lực ổn định thị trường, ổn định giá cả, qua Chương trình Bình ổn thị trường của TPHCM; qua các hoạt động liên doanh, liên kết cùng các tỉnh thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng cả nước. Nhiều đơn vị đã đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế thành phố trên khắp các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch, bất động sản...", đồng chí Trần Vĩnh Tuyến phát biểu. 
Đặc biệt, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến chúc mừng 15 đơn vị đã có nhiều nỗ lực để được Báo SGGP bình chọn liên tục từ 3 đến 12 năm qua và được trao tặng Giải Thương hiệu Vàng. Với những thành tích đạt được trên các lĩnh vực kinh tế năm qua, sự có mặt của các thương hiệu Việt tại buổi lễ trao giải hôm nay hoàn toàn xứng đáng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp, TPHCM đã cùng cả nước hoàn thành nhiều chỉ tiêu, kế hoạch lớn. Chúng ta đang bước vào năm mới 2018 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và kinh tế TPHCM đang có nhiều tín hiệu mới đầy lạc quan, nổi bật là sự quan tâm của Chính phủ, của lãnh đạo thành phố luôn đồng hành, giúp các doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn.

Đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên TPHCM được triển khai Nghị quyết 54 - nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Đây là nguồn động lực mới, là cơ hội lớn để TPHCM phát triển nhanh và mạnh hơn trong thời gian tới.

Trong bối cảnh đó, lãnh đạo thành phố luôn đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. TPHCM không thể phát triển nếu không có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Do vậy, lãnh đạo thành phố luôn chỉ đạo các cấp, các ngành cần đổi mới, cải tiến, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ban tổ chức trao giải Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2017 cho các doanh nghiệp. Ảnh: VÕ THẮM
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cũng hoan nghênh những nỗ lực của Báo SGGP, đã đồng hành với doanh nghiệp trên chặng đường dài vượt qua khó khăn. Trong đó, phải kể đến chặng đường dài 12 năm đồng hành cùng doanh nghiệp với chương trình bình chọn, tôn vinh các “Thương hiệu Việt yêu thích”. Khởi động từ năm 2006, đến nay, chương trình đã gây được tiếng vang rộng và thu hút sự chú ý của công luận.
"Giải thưởng này không chỉ là sự nhìn nhận những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng, mà còn là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động tích cực cho sự phát triển của đất nước. Bước vào năm 2018, xin chúc cho 30 Thương hiệu Việt yêu thích sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, hy vọng từ đây sẽ hình thành những tập đoàn Việt Nam lớn trên chặng đường hội nhập ASEAN, hội nhập kinh tế thế giới".

Top 15 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng 2017

Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh

Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist

Công ty Cổ phần dịch vụ Du lịch & Thương mại TST - TST Tourist

Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành

Công ty TNHH Du lịch & Sự kiện Việt -Vietours
Công ty Bảo hiểm Bảo Việt TPHCM
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines
Liên hiệp HTX TM TPHCM - Saigon Co.op
Công ty THHH MTV Dầu khí TPHCM - Saigon Petro
Công ty TNHH Gas Petrolimex (Sài Gòn)
Công ty TNHH Cao Phong
Công ty TMDV Thiên Nam Hòa
Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam
Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ
Khách sạn Viễn Đông
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải thưởng Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2017 cho doanh nghiệp. Ảnh: CAO THĂNG

Danh sách các thương hiệu được Báo SGGP bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2017-2018

Top thương hiệu hàng đầu về đầu tư và xây dựng bất động sản

1.     Công ty Cổ phần kinh doanh Địa ốc Him Lam

2.     Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh

3.     Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền

4.     Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Top thương hiệu du lịch tốt nhất

1.     Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist

2.     Công ty TNHH Du lịch & Sự kiện Việt (Vietours)

3.     Công ty Cổ phần dịch vụ Du lịch & Thương mại TST (TST Tourist)

4.     Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành

Top 2 công ty du lịch vừa & nhỏ được bình chọn nhiều nhất

1.     Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ

2.     Công ty CP Du lịch Intertour Việt Nam

Top thương hiệu siêu thị được yêu thích nhất

1.     Liên hiệp HTX TM TPHCM – Hệ thống siêu thị Co.op Mart

2.     Hệ thống siêu thị Big C

3.     Hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+

Top thương hiệu hàng đầu về sản xuất hàng thực phẩm

1.     Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood

2.     Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản – Vissan

3.     Công ty Cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt

Top trung tâm điện máy - nội thất được yêu thích nhất

1.     Hệ thống siêu thị Điện máy Thiên Hòa thuộc Công ty TMDV Thiên Nam Hòa

2.   Hệ thống siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn thuộc Công ty TNHH Cao Phong

3.    Hệ thống siêu thị Điện máy & Công nghệ Vinpro thuộc Công ty CP DVTM tổng hợp Vincom

Thương hiệu bảo hiểm được yêu thích nhất

1.     Công ty Bảo hiểm Bảo Việt TPHCM

2.     Công ty Bảo hiểm CHUBB Việt Nam

Hãng hàng không được yêu thích nhất

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines

Top các thương hiệu gas hàng đầu

1.     Saigon Petro Gas thuộc Công ty THHH MTV Dầu khí TP.HCM

2.     Petrolimex Gas thuộc Công ty TNHH Gas Petrolimex Sài Gòn

3.     Công ty Cổ phần Gas Hướng Dương

Trung tâm hội nghị đạt chuẩn quốc tế tốt nhất

Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC

Thương hiệu khách sạn - resort được yêu thích nhất

Hệ thống Resort Vinpearl thuộc Công ty CP Vinpearl

Thương hiệu khách sạn 3 sao được yêu thích nhất

Khách sạn Viễn Đông

Khu du lịch sinh thái được yêu thích nhất

1.     Khu du lịch sinh thái Bửu Long thuộc Công ty CP Đầu tư Phát triển Bửu Long

2.    Khu du lịch sinh thái Bản Ngòi & Khách sạn Hòa Bình thuộc Công ty CP Đầu tư du lịch Hòa Bình  

Tin cùng chuyên mục