Văn hóa - Giải trí

Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023

SGGPO
Chính thức tham gia Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2023 (Milan Fashion Week) với dự án “We are made in Italy” cùng sự góp mặt của 5 nhà thiết kế (NTK) trẻ triển vọng có nền tảng về thời trang và nghệ thuật tại Italia, NTK Phan Đăng Hoàng (sinh năm 2000) có cơ hội tạo dấu ấn khi lần đầu ra mắt thương hiệu cá nhân tại đây. 
Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 1 Bộ sưu tập “A dose of joy” của NTK sinh năm 2000 Phan Đăng Hoàng

Đánh dấu sự ra mắt đầu tiên tại Milan Fashion Week Xuân Hè 2023 cùng Bộ sưu tập (BST) “A dose of joy” vừa qua, thương hiệu Phan Dang Hoang diễn tả sức sáng tạo dựa trên các giá trị mang tinh thần Việt. BST là điểm gặp của những ký ức tuổi thơ mang âm hưởng tươi vui, hạnh phúc. Sau đêm diễn, Twitter của Vogue Magazine đã đăng tải 2 looks đặc sắc nhất của đêm diễn, trong đó có thiết kế đến từ BST “A dose of joy”.

Nguồn cảm hứng chủ đạo của “A dose of joy” được khai thác từ trò chơi thả diều, pháo đất, ô ăn quan, tết thiếu nhi, ngày lễ trung thu ở miền quê Việt Nam với những cánh đồng, con mương và cả những cơn mưa bóng mây… Tất cả được thể hiện rõ nét qua bộ ảnh được đầu tư dày công từ địa điểm, ánh sáng đến cách sắp đặt, cùng những thước phim tái hiện lại khung cảnh ký ức tuổi thơ đầy sinh động.

Xuyên suốt BST, Phan Đăng Hoàng sử dụng tông màu tươi sáng, đậm tính Pop Art như xanh dương, hồng fuchsia, cam, vàng, lime… Bên cạnh đó, sự quay trở lại của họa tiết Polka Dots (mẫu họa tiết gồm một loạt các chấm tròn có cùng kích thước) vốn mang hơi thở cổ điển cũng được NTK cải tiến để trở nên hiện đại hơn và tràn đầy sức sống Gen Z. 

Ngoài ra, điểm nhấn của BST còn đến từ dòng túi mây tre đan được các nghệ nhân đan bằng tay trong suốt nhiều tháng qua. Các mẫu giày được thiết kế riêng cho từng set đồ cùng tông sắc tươi sáng và các chi tiết đan lát phù hợp với túi. Từ những chất liệu đời thường, Phan Đăng Hoàng làm mới và chuyển hóa chúng thành các sản phẩm thời trang bắt mắt.  

Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 2 NTK Phan Đăng Hoàng (bên trái) ra mắt thương hiệu tại Milan Fashion Week Xuân Hè 2023
Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 3
Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 4
Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 5
Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 6 Bộ sưu tập "A dose of joy" của NTK Phan Đăng Hoàng được các người mẫu quốc tế trình diễn tại Milan Fashion Week Xuân Hè 2023
Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 7 Thiết kế (bên trái) của Phan Đăng Hoàng được giới thiệu trên Twitter của Vogue Magazine
Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023, tiếp tục được lên Vogue ảnh 8 Trước khi đến với Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2023, Phan Đăng Hoàng từng ra mắt Bộ sưu tập Quintessence 

TIỂU TÂN

Tin cùng chuyên mục