Thương em bé côi cút người dân tộc Jarai

Các thầy cô giáo Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Kông H’tok, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phản ánh một trường hợp có hoàn cảnh đáng thương tại làng Ser trên địa bàn đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. 

Em tên Đinh Sah, người dân tộc Jarai, đang học lớp 6 Trường THCS Trần Hưng Đạo. Em mồ côi mẹ từ lúc lên 6 tuổi, nhiều năm nay sống với người cha bệnh tật, không nghề nghiệp. Gia đình em đã kiệt quệ vì thời gian qua chạy lo chữa bệnh cho người cha, tài sản quý giá nhất còn lại trong nhà là chiếc xe đạp em đi học hàng ngày, do thầy cô giáo trong trường góp tiền lại mua tặng.

Thương em bé côi cút người dân tộc Jarai ảnh 1
Ngày 1-4 vừa qua, cha em cũng qua đời, để lại mình em côi cút. Cuộc sống hàng ngày của em đều nhờ vào sự giúp đỡ của các thầy cô giáo Trường THCS Trần Hưng Đạo và người dân trong làng. Sau giờ dạy học, cô giáo chủ nhiệm lớp thường đến nhà chăm sóc em (ảnh).

Mái nhà dột nát mà em đang ở một mình có thể đổ sập bất cứ lúc nào vào mùa mưa này. Rất mong những tấm lòng vàng sẽ cùng chung tay lo cho em có được mái nhà tươm tất và cuộc sống hàng ngày, để em tiếp tục được đến trường như bao bạn đồng trang lứa trên vùng quê nghèo Chư Sê.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục