Thuốc duỗi tóc có thể tăng nguy cơ ung thư tử cung

Các sản phẩm duỗi tóc có thể làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển ung thư tử cung ở những phụ nữ sử dụng hóa chất duỗi tóc thường xuyên. Đây là phát hiện mới nhất từ một nghiên cứu ở tầm quốc gia vừa được đăng trên tạp chí của Viện Ung thư quốc gia Mỹ.
Thuốc duỗi tóc có thể tăng nguy cơ ung thư tử cung

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 33.947 phụ nữ đa dạng về chủng tộc, tuổi từ 35-74, trong thời gian gần 11 năm.

Trong thời gian đó, 378 phụ nữ bị ung thư tử cung. Sau khi tính đến các yếu tố nguy cơ khác từ nguồn gốc chủng tộc và dân tộc, kết quả cho thấy, tỷ lệ phát triển ung thư tử cung cao hơn gấp 2,5 lần đối với những phụ nữ đã sử dụng các sản phẩm ép tóc hơn 4 lần trong năm trước đó.

Đối với những phụ nữ chưa bao giờ ép tóc, nguy cơ phát triển ung thư tử cung ở tuổi 70 là 1,64%, trong khi tỷ lệ ở những người thường xuyên ép tóc tăng hơn gấp đôi, ở mức 4,05%.

Trong các nghiên cứu trước đây, việc sử dụng thuốc duỗi tóc cũng đã được gắn với nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư vú cao hơn. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, một số hóa chất được tìm thấy trong thuốc ép tóc (chẳng hạn như paraben, bisphenol A, kim loại và formaldehyde) có thể góp phần làm tăng nguy cơ ung thư tử cung.

Tuy nhiên, theo Trưởng nhóm nghiên cứu, ông Alexandra White, đây là nghiên cứu dịch tễ học đầu tiên kiểm tra mối quan hệ giữa việc sử dụng thuốc duỗi tóc và ung thư tử cung. Cần có thêm nghiên cứu để xác nhận những phát hiện này ở các nhóm dân số khác nhau.

Tin cùng chuyên mục