Thuốc ARV được BHYT chi trả

° Người có HIV thì sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được các quyền lợi ra sao? Thuốc ARV, thẻ BHYT có chi trả không? (LÊ THỊ KIM LINH, quận Thủ Đức, TPHCM)

° Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM PHAN VĂN MẾN: Từ tháng 3-2019, bệnh nhân HIV có thẻ BHYT đến khám chữa bệnh đúng quy định sẽ được cấp thuốc ARV tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, phòng khám HIV thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè, quận Gò Vấp, Phòng khám đa khoa Galant.

° Tôi tham gia BHXH từ tháng 9-2000, nay đến tuổi về hưu, 60 tuổi. Tuy nhiên, tôi còn thiếu 11 tháng đóng BHXH để đủ 20 năm tham gia BHXH. Thủ tục để đóng nốt 11 tháng BHXH ra sao? Tôi chốt sổ tại BHXH Hà Nội, vậy có thể điền bệnh viện nào ở khu vực quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp để ghi vào quyết định nghỉ hưu? (LÊ TUẤN ANH, email lt.anh@sgn-tric.com)

° Ông liên hệ BHXH quận, huyện nơi đang cư trú để được hướng dẫn đóng thêm BHXH tự nguyện cho đủ 20 năm tham gia BHXH. Sổ BHXH đã được chốt quá trình tham gia BHXH ở các tỉnh, thành phố nhưng khi giải quyết các chế độ BHXH, người lao động sẽ được giải quyết tại BHXH tỉnh, thành phố nơi đang cư trú. Ông có thể đăng ký bất kỳ bệnh viện nào trong số các bệnh viện quận, huyện ở TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục