Thuê gia công hàng giá cao qua Facebook, bà mẹ trẻ lừa đảo chiếm 55 tỷ đồng

Trên mạng xã hội Facebook, đối tượng Võ Hồng Đào chia sẻ có nhu cầu thuê người gia công các sợi chuỗi hạt, màn, rèm cửa... với tiền công cao. Nhiều người tin tưởng nhận hàng, giao tiền tỷ cho Đào thì mới biết mình bị lừa.

Ngày 10-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà mau cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình) về hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do Đào đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan CSĐT cho Đào tại ngoại.
Đối tượng Đào làm việc với cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, Đào thông báo có nhu cầu thuê người gia công các sợi chuỗi hạt, màn... với tiền công cao. Nhiều người tin tưởng và đã sập bẫy, nhất là những phụ nữ ở vùng nông thôn.

Đối tượng Đào thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách để nhận hàng về làm, các đối tác phải đặt tiền cọc thì mới nhận được nguyên liệu. Giữa hai bên không hề ký hợp đồng trực tiếp.

Do việc gia công các sợi chuỗi hạt, màn… được trả tiền công cao nên nhiều người lấy tiền dành dụm, tích cóp của gia đình để đặt cọc. Không những thế, họ còn rủ người quen tham gia.

Ban đầu, Đào thanh toán cho đối tác đầy đủ nhưng khi nhận được số tiền đặt cọc lớn thì Đào lẫn trốn, không nhận lại hàng.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, số tiền đặt cọc và tiền công mà Đào chiếm đoạt của các bị hại lên đến 55 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều bị hại ở TPHCM, Đồng Nai, Long, An, Vĩnh Long, Trà Vinh…

Tin cùng chuyên mục