Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể chống lại Covid-19

Để phòng dịch bệnh Covid-19, ngoài việc chúng ta phải rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, hạn chế đến nơi đông người... thì quan trọng nhất là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể qua chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ các vitamin và khoáng chất.

Trên nguyên tắc chung, chế độ ăn để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cần cân bằng 4 nhóm chất chính gồm: Nhóm chất bột đường; Nhóm chất đạm; chất béo; vitamin và khoáng chất.

Theo Phó Giáo sư Lê Bạch Mai, dù trong mùa dịch hay bất cứ thời điểm nào, các vitamin giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa tốt như vitamin A, D, C, B6, B9 rất quan trọng. Đây là 5 vitamin quan trọng nhất trong việc tăng sức đề kháng nói chung, trong dịch bệnh Covid-19 nói riêng và có nhiều trong các loại rau xanh, đạm. Đồng thời, ngoài việc ăn uống đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, việc bổ sung các chất tăng cường hệ miễn dịch như sắt, kẽm, vitamin C và Thymomodulin (protein có hoạt tính sinh học cao) vô cùng quan trọng, nhất là đối với nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có bệnh mạn tính. 

Tại Việt Nam, người dân ưa chuộng sử dụng thịt lợn như một nguồn cung cấp chất đạm chính. Trong số các loại đạm từ động vật, thịt heo chiếm 70% trong cơ cấu bữa ăn hằng ngày của các gia đình. Thịt heo chứa hàm lượng protein cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Thịt heo nạc là một thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh. Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể khỏe mạnh đặc biệt chứa nhiều selenium, kẽm là chất cần thiết cho một bộ não và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Trước tình trạng dịch Covid đang diễn ra và có thể lây lan qua đường tiêu hóa, ngoài việc cần ăn chín uống sôi, người dân đặc biệt cẩn trọng hơn trong việc đi chợ lựa chọn các nguyên vật liệu. Các mặt hàng thực phẩm như rau củ tươi, thịt sạch từ các thương hiệu uy tín như VinEco, MEATDeli là các sản phẩm nằm trong danh mục ưu tiên mua sắm.

Thịt mát được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu 
 Thit mát MEATDeli có quy trình sản xuất khép kín từ con giống đến thành phẩm đều “nói không” với kháng sinh, chất tăng trọng, chất cấm và được bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng của thịt mát. Đây là cơ sở để đảm bảo thịt sạch ngay đầu vào. Ngoài ra, thịt heo sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói kín với công nghệ Oxy-Fresh 9 với lượng Oxy vượt trội ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.
Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể chống lại Covid-19 ảnh 2 Thịt heo sạch chế biến theo công nghệ thịt mát châu Âu được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ tươi - ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt heo MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0-4 độ C từ nhà máy đến tận tay người dùng. 

Đồng thời, MEATDeli đã áp dụng hệ thống kiểm dịch 3 tuyến theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng:

• Tuyến kiểm dịch số 1: Chỉ heo khỏe mới được xuất trại đưa về nhà máy.

• Tuyến kiểm dịch số 2: Chỉ heo khỏe mới được đưa vào sản xuất ở nhà máy MEAT Hà Nam.

• Tuyến kiểm dịch số 3: Chỉ thịt heo an toàn mới được xuất bán khỏi nhà máy.

Thịt mát có quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt
Với quy trình giết mổ, pha lóc, đóng gói và kiểm dịch chặt chẽ như vậy, thịt MEATDeli được cách ly hoàn toàn với môi trường ngoài, ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập, đảm bảo miếng thịt được tươi ngon và người tiêu dùng sẽ là người đầu tiên chạm vào miếng thịt. Người tiêu dùng không cần rửa lại thịt vẫn có thể chế biến ngay mà vẫn đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khoẻ gia đình.

Ngoài các ưu điểm về chất lượng, MEATDeli còn được phân phối rộng khắp với hơn 700 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM, có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn như VinMart, VinMart+, BigC, Coop Mart… giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mua tại các điểm bán gần nhà.

Bên cạnh đó, MEATDeli còn có chương trình mua hàng trực tuyến, giao về tận nhà. Đây được coi là điểm cộng trong thời điểm hạn chế tụ tập nơi đông người như hiện tại.

Chị M.T.Vân (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đi làm suốt, không có thời gian đi mua thịt lúc sớm sớm hay khi vắng người, chiều đi về mua thì người lại đông, dễ lây lan bệnh nên đặt mua online cho tiện. Thịt của hãng MEATDeli được đóng hộp, tươi ngon giao tận nhà rất tiện lợi".

Tin cùng chuyên mục