Thực hiện nhiều công trình tiêu thoát nước, chống ngập

UBND TPHCM vừa chấp thuận UBND huyện Củ Chi làm chủ đầu tư, thực hiện 5 công trình thoát nước chống ngập úng trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 52 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP phân cấp có mục tiêu cho huyện Củ Chi trong năm 2018. 

Các công trình này sau khi hoàn thành sẽ giúp tiêu thoát nước, phòng, chống ngập úng khu vực dân cư có tổng diện tích khoảng 70ha và bảo vệ khoảng 350 hộ dân đang bị ảnh hưởng trực tiếp trên địa bàn huyện.

UBND TPHCM cũng giao UBND quận 8 làm chủ đầu tư, thực hiện nạo vét, gia cố 2 công trình trên địa bàn quận với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP phân cấp có mục tiêu. Các công trình này sau khi hoàn thành sẽ giúp tiêu thoát nước, phòng, chống ngập úng, triều cường, giải quyết ô nhiễm môi trường cho khu vực có diện tích khoảng 31ha và bảo vệ 1.250 hộ dân trên địa bàn quận.

Trong khi đó, UBND quận Thủ Đức cũng được UBND TP giao tu sửa 20 công trình phòng chống thiên tai xung yếu với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, từ nguồn Quỹ Phòng chống thiên tai TP năm 2018.

Tin cùng chuyên mục