Thực hiện nhiều công trình cấp nước sạch

Ngày 29-9, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổng kết đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Tham dự có đồng chí Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Sawaco.

Phong trào thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng các cấp được Sawaco triển khai sâu rộng đến toàn thể các đơn vị, cán bộ, đảng viên, người lao động. Cụ thể, 18 đơn vị đăng ký thực hiện 35 công trình với các nội dung trọng tâm: thực hiện lắp đặt, mở rộng hệ thống sản xuất, cung cấp, phân phối nước sạch; sửa chữa, cải tạo ống mục; cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, khắc phục khó khăn; thực hiện cải cách hành chính và các biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; công tác giảm thất thoát, thất thu; các hoạt động chăm lo người có công, gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn; xây dựng cơ sở vật chất phúc lợi, chăm lo đời sống người lao động.

Kết quả, 32/35 công trình đã hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Trong đó, Sawaco đăng ký và hoàn thành công trình cấp tổng công ty: thực hiện dự án lắp đặt tuyến ống cấp 2 quốc lộ 50 từ Tân Liêm đến ranh Long An.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc sống người dân có nhiều xáo trộn, nhiều người bị ảnh hưởng thu nhập. Để đồng hành cùng người dân và thành phố chung tay chống dịch, Sawaco cũng miễn tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly trên địa bàn TPHCM trong 3 tháng, từ kỳ 4 đến kỳ 6-2020. Ngoài ra, Công đoàn Sawaco còn tổ chức giải chạy online, huy động được 700 người tham gia và đóng góp được gần 34 triệu đồng chăm lo người lao động khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Đoàn Thanh niên Sawaco cũng có nhiều công trình ý nghĩa như: phát triển mạng lưới cấp nước, gắn mới đồng hồ nước cho khu vực dân cư xã An Thới Đông (huyện Cần Giờ); triển khai thực hiện các giải pháp thiết kế chìa khóa đóng mở van đa năng, cải tiến máy dò van, công trình tuổi trẻ Sawaco xung kích, tình nguyện tham gia giảm tỷ lệ nước thất thoát thất thu tại đơn vị và tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch, hạn chế sử dụng nước ngầm.

Tại hội nghị, Sawaco cũng phát động đợt thi đua 90 ngày đêm nước rút hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh năm 2020. Đợt thi đua sẽ bắt đầu từ ngày 1-10 đến 31-12-2020.

Dịp này, Sawaco tuyên dương 32 công trình, 18 tập thể hoàn thành tốt đợt thi đua 200 ngày.

Tin cùng chuyên mục