Thực hiện nghiêm việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

UBND TPHCM vừa có báo cáo kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý 1-2021 trên địa bàn TPHCM.

Trong thời gian này, toàn TPHCM đã thực hiện 53 cuộc thanh tra hành chính, phát hiện 18/77 đơn vị có vi phạm, phát hiện vi phạm về kinh tế hơn 596 tỷ đồng. Đồng thời kiến nghị xử lý hành chính 8 tập thể, 36 cá nhân. Thanh tra các sở, ngành đã thực hiện 1.768 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và phát hiện 1.766 tổ chức, cá nhân vi phạm, với số tiền xử phạt hơn 9,2 tỷ đồng. 

Trong quý 1, TPHCM tiếp nhận hơn 10.100 đơn khiếu nại, tố cáo; tổ chức tiếp gần 8.300 lượt người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, vừa góp phần hỗ trợ TPHCM tập trung thực hiện tốt các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo trật tự an toàn xã hội để phục vụ các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin cùng chuyên mục