Thực hiện công khai và đúng đối tượng gói hỗ trợ lãi suất 2%

Ngày 6-7, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định số 31/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh 2% lãi suất khi vay vốn tại các ngân hàng thương mại. 
Thực hiện công khai và đúng đối tượng gói hỗ trợ lãi suất 2%

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá, gói này có giá trị 40.000 tỷ đồng, chiếm 11% trong tổng giá trị gói hỗ trợ trong chương trình phục hồi kinh tế. Do đó, nếu gói 2% được thực hiện hiệu quả sẽ là động lực giúp chương trình phục hồi kinh tế đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Chính phủ đã ban hành nghị định, trong đó quy định trách nhiệm của các bộ, ngành liên quan một cách đầy đủ và chặt chẽ để chương trình được triển khai thông suốt, thuận lợi.

Phó Thủ tướng yêu cầu việc triển khai chính sách phải đảm bảo nguyên tắc công bằng, công khai, minh bạch, xác định đúng đối tượng cần hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, hạn chế các sai phạm trong quá trình triển khai, thực hiện dự toán, quyết toán hỗ trợ lãi suất.

Cũng tại hội nghị, NHNN đã đề nghị Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính báo cáo cấp có thẩm quyền để giao bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2022 hơn 16.000 tỷ đồng và bố trí kế hoạch đầu tư công năm 2023 hơn 23.900 tỷ đồng để triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất khi vay vốn.

Tin cùng chuyên mục