Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Nga và TPHCM

Ngày 14-3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có buổi tiếp tân Tổng Lãnh sự Nga Sadykov Timur Sirozhevich đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga Sadykov Timur Sirozhevich. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga Sadykov Timur Sirozhevich. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Nên cảm ơn sự chia sẻ hỗ trợ của Nga trong quá trình TPHCM phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và bày tỏ hy vọng rằng Tổng Lãnh sự Sadykov Timur Sirozhevich tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Nga, góp phần đưa quan hệ hợp tác hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, TPHCM rất quan tâm đến lĩnh vực khoa học - công nghệ và mong muốn thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển lĩnh vực này. 

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Nga và TPHCM ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm tân Tổng Lãnh sự Liên bang Nga Sadykov Timur Sirozhevich. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tổng Lãnh sự Nga Sadykov Timur Sirozhevich bày tỏ mong muốn được tăng cường quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Nga, trong đó TPHCM là địa phương ưu tiên hàng đầu. Hiện các doanh nghiệp Nga rất mong đến TPHCM trao đổi cụ thể để đẩy mạnh quan hệ hợp tác.

Tổng Lãnh sự Sadykov Timur Sirozhevich cho biết sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ giữa Nga và TPHCM và rất mong tiếp tục nhận sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố.

* Trước đó, chiều 11-3, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi tiếp tân Tổng Lãnh sự Nga.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng khi ông Sadykov đến TPHCM đảm nhận vai trò người đứng đầu Tổng Lãnh sự quán Nga, tiếp nối người tiền nhiệm trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Nga.

Đồng chí Phan Văn Mãi hy vọng rằng trong nhiệm kỳ công tác sắp tới của mình, tân Tổng Lãnh sự sẽ tiếp tục là cầu nối thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tin cùng chuyên mục