Thúc đẩy khai thác tiềm năng kinh tế xanh

Chiều 20-11, tại TP Bạc Liêu, UBND TPHCM và UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị lấy ý kiến, để tiến tới ký kết Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, hội nghị đã thống nhất một số nội dung. Cụ thể, từ nay đến quý 2-2020, TPHCM sẽ giúp các tỉnh, thành tổ chức 1 đến 2 lớp đào tạo phát triển du lịch; phối hợp với các tỉnh tổ chức hội nghị mời gọi các doanh nghiệp TPHCM, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia vào đầu tư phát triển du lịch tại 13 tỉnh, thành ĐBSCL; tổ chức hội thảo phân tích, đánh giá tiềm năng, thế mạnh của du lịch TPHCM cũng như các tỉnh ĐBSCL; đề xuất xây dựng thương hiệu chung du lịch TPHCM và ĐBSCL. 

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ký kiến đóng góp tâm huyết, với mong muốn “liên kết thực chất” thúc đẩy du lịch TPHCM và khu vực ĐBSCL cùng phát triển. Nhiều đại biểu cũng cho rằng giữa TPHCM và ĐBSCL cần đẩy mạnh khai thác thị trường khách quốc tế. Hiện tại, rất nhiều địa phương của ĐBSCL có sản phẩm du lịch tốt nhưng chưa kết nối được. Ngoài ra, các tỉnh, thành ĐBSCL cũng cần khai thác tốt nguồn khách nội địa từ TPHCM vì nhu cầu vui chơi, ngày nghỉ cuối tuần của nhân dân TPHCM rất lớn. 

Nhận định đây là cơ hội rất lớn để phát triển du lịch TPHCM và các tỉnh ĐBSCL nếu làm tốt, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu cho rằng hợp tác phải thực chất, phải thể hiện sự quyết tâm, cụ thể, gắn với trách nhiệm và cam kết của lãnh đạo các địa phương.

Tin cùng chuyên mục